บิ๊กป้อม เผยปมจับธัมมชโย ได้แค่ไหนก็แค่นั้น

บิ๊กป้อม เผยปมจับธัมมชโย ได้แค่ไหนก็แค่นั้น

วันที่8 ธันวาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงติดตลกถึงความพร้อมต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาตรวจเยี่ยมกระทรวงกลาโหม ว่า "เราก็พร้อม ไม่เห็นจะต้องเตรียมอะไรเลย ซึ่งย้ำว่ากระทรวงกลาโหมพร้อมทุกเวลา จะให้ไปเดี๋ยวนี้ยังได้เลย นายกฯไม่ต้องกระซิบบอกว่าจะมาเมื่อไหร่ ถ้าตื่นนอนได้ก็มาเลย"

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีการจับพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) จะมีการกำชับนโยบายหรือไม่ ว่า ตนไม่ได้ให้นโยบายอะไร ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการจับกุมอยู่แล้วทำได้แค่ไหนก็ได้แค่นั้น ส่วนประเด็นที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระบุว่าต้องทำได้ภายใน3 เดือน นั่นเป็นเรื่องพล.ต.อ.จักรทิพย์ ก็ต้องไปถามว่ามีแผนอะไร ซึ่งเมื่อมีหมายจับก็ต้องเป็นหน้าที่ที่ต้องดำเนินการอยู่แล้ว ถ้าไม่จับถือว่าเป็นการละเว้นปฏิบัติหน้าที่ อย่างนี้ทำไม่ได้ ส่วนการจับจะเป็นอย่างไรถือเป็นยุทธวิธีของพวกเขา

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในสัปดาห์หน้า เพราะอาจมีรัฐมนตรีไปเป็นองคมนตรี ว่า ตนไม่ทราบ เรื่องนี้ต้องไปถามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพราะท่านเป็นคนดูว่าคนใดทำงานได้ และคนใดทำงานไม่ได้ ดังนั้นต้องไปถามพล.อ.ประยุทธ์

เมื่อถามว่ามีรายงานข่าวว่าในที่ประชุมครม. นายกฯแจ้งว่าหากรัฐมนตรีท่านใดไม่ไหว ให้ไปแจ้งที่พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกฯ รองนายกฯประวิตร กล่าวว่า ท่านพูดว่าคนไหนอยากพักก่อนก็ตามใน เรื่องนี้ท่านก็ต้องดูอีกว่าเป็นคนไหน ไม่ใช่ให้ออกทั้งหมด

เมื่อถามต่อว่ามีรัฐมนตรีแสดงความจำนงไปยัง เลขานายกฯ เพื่อจะลาออก หรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ผมไม่รู้ ต้องไปถามท่านเลขาฯแทน"

เมื่อถามอีกว่า แล้วท่านเหนื่อยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ผมก็เหนื่อยเหมือนกันนะไม่ใช่ไม่เหนื่อย ซึ่งจะไหวหรือไม่ไหวมันก็เรื่องของผม ส่วนจะพักหรือไม่ ผมก็ได้พักแล้วนิ พรรคหนี้ไง"

พล.อ.ประวิตรกล่าวถึงกรณีชมรมคนรักษป่าทวงผืนป่ากลับธรรมชาติ ร้องนายกรัฐมนตรีตรวจสอบที่ดินเขาใหญ่ ภายหลังพบอาจมีการบุกรุกเขตป่าไม้ถาวร ว่า เป็นเรื่องที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืชกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมรับผิดชอบ และดำเนินการทุกพื้นที่ ถ้ามีประชาชนมาแจ้งก็เป็นเรื่องดี เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วง ส่วนความคาดหวังในการทวงคืนผืนป่านั้น ตนคิดว่าปริมาณเยอะทั้งประเทศ ซึ่งเราต้องพยายามทำทุกที่ที่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน และทำผิดกฎหมายเราก็ต้องดำเนินการ


ขอบคุณ matichon

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ผบ.ทบ.บอกแบบนี้..เรื่องพระธัมมชโย
  2. เปิดภาพ ห้องรักษาธัมมชโย พระสนิทวงศ์รับเป็นของจริง
  3. ศาลฯ ไม่รับฟ้องลูกศิษย์ธรรมกาย ยื่นเรื่องสั่ง DSI หยุดโจมตีวัด
  4. ขอเเค่พื้นที่คืน ศรีวราห์ ยันไม่บุกค้นธรรมกาย
  5. ศรีวราห์ เผยบุกจับ พระธัมมชโย ต้องรอคำสั่ง ผบ.ตร.
  6. สาวกปกป้องเต็มที่ ตัวเเทนธรรมกายขอ อย่าขัดขวางการทำงานเจ้าหน้าที่
  7. หลักฐานเด็ด!! ดีเอสไอได้ภาพชัด “ธัมมชโย” เดินในวัด!
  8. หนุ่มถือป้ายไล่ธัมมชโยหน้าวัดพระธรรมกาย ให้หายตัวไปสวรรค์เลย
  9. ศาลยกคำร้อง ธรรมกาย ขอเพิกถอนหมายค้น
  10. มือที่สามป่วน!แล้ว โรยตะปูเรือใบเจาะล้อรถเข้า-ออกวัดพระธรรมกาย
  11. ผบ.ตร. สั่งผู้ใต้บังคับบัญชางดให้ข่าวจับพระธัมมชโย
  12. มหานพพรวอนรัฐอย่ารุนแรง เผยลูกศิษย์พรางหน้าแค่แพ้ฝุ่น
  13. ธรรมกายร้องศาลเพิกถอนหมายค้น
  14. วางเสาเข็มขวางถนนปิดทางเข้าธรรมอุทยาน วัดพระธรรมกาย
  15. อย่าหลบ! แนะธัมชโย มอบตัวสู้!!
  16. กสทช.ระงับออนแอร์ทีวีช่องธรรมกาย 15 วัน ด้วยเหตุผลว่า...
  17. เปิดหนังสือ สั่งปลด ธัมมชโย พ้นเจ้าอาวาส วัดพระธรรมกาย
  18. พระวัดธรรมกายตบะแตกตบสื่อ!ขึ้นมึงกู-สาวกพกแสงเลเซอร์ยิงป่วนกล้องช่างภาพ (คลิป)

  19. >> ดูทั้งหมด :ธัมมชโย - ธรรมกาย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์