บิ๊กตู่เอ่ยปากขอโทษพูดบิกินี รับกดดันเสียใจ!สั่งมท.-ตร.เข้ม

บิ๊กตู่เอ่ยปากขอโทษพูดบิกินี รับกดดันเสียใจ!สั่งมท.-ตร.เข้ม

18 ก.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.40 น.ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
 
พล.อ.ประยทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณี ที่พูดถึงเรื่อง "นักท่องเที่ยวใส่บีกินนี" ที่พูดในการชี้แจงนโยบายแก่ข้าราชการระดับสูง เมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมานั้น ว่า ในรายการคืนความสุขให้ประชาชนคืนวันศุกร์ 19 ก.ย. ตนจะพูดเรื่องนี้ด้วย ต้องขอโทษด้วยถ้าพูดไปแล้วทำให้ไม่สบายใจ ตนไม่ได้หมายความดูถูกหรือว่าใคร เพียงแต่เตือนบางครั้งต้องระมัดระวังเหมือนกัน ในแต่ละสถานที่หรือบางเวลา ตนจะไปดูถูกหรือว่าเขาได้อย่างไร

พล.อ.ประยทธ์ กล่าวต่อว่า วันนี้ก็ยังรับรองอยู่ว่าปลอดภัย

เว้นเพียงแต่ว่ามันมีคนไม่ดีอยู่ ซึ่งก็เหมือนกันทุกที่ในโลกนี้ ฉะนั้นต้องระมัดระวังเหมือนกัน เพราะบ้านเมืองเรากับบ้านเมืองเขาบางทีมีความปลอดภัยไม่เหมือนกัน จึงเป็นห่วง เวลานี้ได้สั่งให้กระทรวงมหาดไทย ตำรวจ และฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ไปดูมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น ซึ่งเขาทำอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องเข้มขึ้นมากกว่าเดิม เพราะชาวต่างชาติเขาไม่รู้ คิดว่าปลอดภัยอยากมาเที่ยว เราก็ต้องช่วยกันดูแลอย่าให้คนร้ายคนไม่ดีปะปนอยู่ คนที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนแรงงานอะไรต่างๆ มาทำงานไม่ได้ มันอันตรายและเป็นผลเสีย

"บางครั้งผมพูดแรงไป เพราะผมกดดันและเกิดจากความเสียใจที่มีคนตายคนเจ็บ จะเป็นคนไทยคนต่างชาติเสียใจทั้งนั้น ไม่อยากให้มีการสูญเสียอีก เพราะเราก็วัวหายล้อมคอกทุกครั้ง นี่ก็สั่งการไปแล้วทั้งรัฐมนตรีมหาดไทย และฝ่ายความมั่นคง ให้ไปหามาตรการเพิ่มเติมว่าจะทำอย่างไร ข้อสำคัญต้องให้ประชาชนมีส่วนร่วมมากๆ เพราะทำให้เสียการท่องเที่ยวในพื้นที่เขา รายได้ก็สูญหายไปด้วย ดังนั้นต้องช่วยกัน จะรอเจ้าหน้าที่อย่างเดียวไม่ได้" นายกฯ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ห่วงหรือไม่หากจับตัวคนร้ายไม่ได้จะทำให้เกิดปัญหาตามมา
 
นายกฯ กล่าวว่า ยังไงก็ต้องจับได้ ไม่มีอะไรที่ตำรวจไทยจับไม่ได้ ต้องจับได้ ยิ่งสมัยนี้ด้วย ส่วนความคืบหน้าของคดีขณะนี้กำลังตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอกันอยู่ คนที่จับมาแล้วทราบว่าดีเอ็นเอไม่ตรง เดี๋ยวหาได้จนตรง เพราะเขาปิดเกาะทั้งหมดอยู่แล้ว ไม่ให้ออกไปข้างนอก

เมื่อถามว่า แสดงว่าจะปิดเกาะจนกว่าจะหาคนร้ายได้ใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ต้องทำจนกว่าจะคลี่คลายได้ แต่ถ้าใครจะออกจากเกาะก็ต้องมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด เรื่องนี้อย่าไปขยายอีกเลย ปล่อยให้เป็นเรื่องของการสอบสวน และอย่าให้เกิดขึ้นอีก

เมื่อถามว่า ทางสถานทูตอังกฤษได้ติดต่อมาหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า

คุยกันหมดแล้ว วันนี้ก็เห็นมาคุยเข้าใจกันดี เขาก็ปล่อยให้เป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรม สอบสวนให้ได้โดยเร็ว มันเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นอยู่แล้ว เราก็ไม่อยากให้เกิด เขาก็ไม่อยากให้เกิด ตนก็เสียใจกับเขา เพียงแต่บอกว่ามันเป็นประเพณีคนละประเพณี ฉะนั้นของเราต้องระมัดระวังมากหน่อย ซึ่งบางทีเขาคิดว่ามันปลอดภัย แต่ไม่ได้หมายความว่าประเทศไทยไม่ปลอดภัย เดี๋ยวไม่มีใครกล้ามาอีก

คือขอโทษถ้าพูดแรงไป ทำให้เข้าใจผิด ต้องขอโทษทุกเรื่อง และในคืนวันศุกร์นี้จะพูดในทุกฐานะที่ตนเองมี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์