บิ๊กตู่เตือนสติสาวกเกมโปเกมอน สั่งกสทช.หาทางตัดไฟแต่ต้นลม

บิ๊กตู่เตือนสติสาวกเกมโปเกมอน สั่งกสทช.หาทางตัดไฟแต่ต้นลม

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ภายหลังเกิดกระแสความนิยมเกมโปเกมอนโก เป็นอย่างมาก จนผู้เล่นบางคนเกือบถูกรถชน เพราะมัวก้มหน้าเล่นเกมในโทรศัพท์

พล.ต.สรรเสริญ ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยในสวัสดิภาพและความปลอดภัยของประชาชน จึงได้สั่งการให้ กสทช. และกระทรวงไอซีที ไปหามาตรการป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น โดยนายกฯ กำชับว่า แม้ประเทศไทยจะไม่มีกฎหมาย หรือมาตรการควบคุมการเล่นเกมในลักษณะดังกล่าว แต่ขอให้หน่วยงานไปศึกษาแนวทางจากต่างประเทศ เพื่อหาวิธีป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นกับประชาชน เช่น กำหนดพื้นที่การเล่นเกมให้เหมาะสม ไม่เป็นอันตรายต่อผู้เล่น ผู้ขับขี่ยานพาหนะ หรือผู้สัญจรไปมาบนท้องถนน เป็นต้น เนื่องจากประเทศไทยไม่มีวัฒนธรรมการเดินแบบญี่ปุ่น และพื้นที่การเดินก็ค่อนข้างจำกัด

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้ต้องการห้ามเล่นเกม แต่อยากเตือนสติคนไทยว่า ควรรู้จักความพอเหมาะพอดี เพราะอาจส่งผลเสียต่อตัวผู้เล่น อาจทำให้ต้องเสียเงิน เสียงาน เสียการเรียน และเสียความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง แม้ว่าผู้ให้บริการจะอ้างว่าเป็นการส่งเสริมให้ผู้เล่นออกไปตามสถานที่ต่างๆ แต่ก็อาจเสี่ยงเดินทางไปในพื้นที่ที่ล่อแหลมต่อการถูกมิจฉาชีพทำร้ายโดยไม่ทันระวังตัว หรือพื้นที่ที่อาจเข้าข่ายละเมิดสิทธิของผู้อื่นได้ อีกทั้ง แนะพ่อแม่ผู้ปกครอง ช่วยให้คำแนะนำบุตรหลานอย่างใกล้ชิด ถึงผลดีผลเสีย และการแบ่งเวลาให้เหมาะสม รู้จักใช้ชีวิตอย่างมีวินัย ไม่จดจ่ออยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่งมากเกินไป รวมทั้งขอให้ทุกคนในสังคมตระหนักรู้และร่วมกันดูแล

ทั้งนี้ กรณีที่มีข่าวว่าสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลตามจับโปเกมอนได้ภายในบริเวณทำเนียบนั้น เจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงทำความเข้าใจแก่ผู้สื่อข่าว ช่างภาพ และผู้ปฏิบัติงาน ถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่แล้ว เชื่อว่าทุกท่านทราบดีถึงเหตุผลความจำเป็น และจะให้ความร่วมมือไม่เล่นเกมในสถานที่ดังกล่าว รวมถึงฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชนด้วยว่า ไม่ควรเข้าไปเล่นเกมโปเกมอนในสถานที่ราชการ หรือพื้นที่หวงห้ามของทางการ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์