“บิ๊กตู่”เตือนทำหนัง 13 ชีวิตต้องขออนุญาต


“บิ๊กตู่”เตือนทำหนัง 13 ชีวิตต้องขออนุญาต

นายกฯ ระบุหลังจากช่วยทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลงง อยากให้คำนึงถึงความเป็นส่วนตัว ไม่ควรไปยุ่งเกี่ยวกับเด็ก ปล่อยให้เรียนหนังสือดีกว่า ระบุใครจะทำหนัง 13 ชีวิตติดถ้ำต้องขออนุญาต

      เมื่อวันที่ 11 ก.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวถึงการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ออกจากถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ว่า ภารกิจใกล้สำเร็จเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้วเหลือเพียงการฟื้นฟูสถานที่และดูแล13 ชีวิตให้มีสุขภาพแข็งแรงปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ก่อนส่งตัวกลับบ้าน

ทั้งนี้ตนเห็นข่าวต่างประเทศนำเสนอคนที่เคยติดเหมืองถล่มประเทศชิลี ระบุว่าจะต้องระมัดระวังหลังจากช่วยเหลือออกมาแล้ว โดยเฉพาะความเป็นส่วนตัวของเด็ก การตอบคำถามต่างๆ ที่ไม่ควรนำคำพูดของเด็กไปขยายความต่อ ทางที่ดีไม่ควรไปยุ่งเกี่ยวกับเด็ก ปล่อยให้เรียนหนังสือจะดีกว่า อย่างกรณีชิลีผู้ที่ถูกช่วยเหลือให้สัมภาษณ์ว่าชีวิตเปลี่ยนไปเหมือนจะดีมีการสัญญาว่าจะให้ทุกอย่าง มีคนเอาใจใส่ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้อะไร จึงหวังว่าประเทศไทยจะไม่เป็นแบบนั้น


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า สำหรับใครที่จะนำเหตุการณ์ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงไปทำเป็นภาพยนต์นั้น จะต้องของอนุญาตตามขั้นตอนผ่านคณะกรรมการภาพยนตร์และวิดีทัศน์แห่งชาติ เพื่อพิจารณาว่าเหมาะสมหรือไม่ จะเข้าไปถ่ายทำในพื้นที่ใดก็ต้องของอนุญาต ไม่ใช่จะนำไปทำได้เลยต้องอนุญาตก่อน

“บิ๊กตู่”เตือนทำหนัง 13 ชีวิตต้องขออนุญาต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์