“บิ๊กตู่”สั่งช่วย“หม่อมหลวง”ตกอับ คนแห่บริจาค

“บิ๊กตู่”สั่งช่วย“หม่อมหลวง”ตกอับ คนแห่บริจาค


กรณีมีครอบครัวของ 2 ตายายมีชีวิตอย่างแร้นแค้น โดยฝ่ายหญิงคือ ม.ล.จีระจันทร์ เกษมศรี หรือหม่อมยาย อายุ 77 ปี อยู่กับนายรื่น ประทุมมณี อายุ 70 ปี ที่บ้านเลขที่ 35 ซอย 1 ถนนปาดังเบซาร์ เขตเทศบาลเมืองสะเดา จ.สงขลา สภาพบ้านเก่าชำรุด มุงและกั้นด้วยสังกะสี ภายในบ้านไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ ซ้ำร้ายไปกว่านั้น นายรื่นป่วยเป็นอัมพฤตและต่อมลูกหมากโต ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ หม่อมยายซึ่งเป็นคู่ชีวิตดูและช่วยเหลือในบั้นปลายชีวิต ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 13 ก.ค. นายสาธิต ธรรมประดิษฐ์ รองผู้ว่าราชการ จ.สงขลา นางศิรินุช สวาสดิ์ธรรม นายกเหล่ากาชาด จ.สงขลา นายบุญพาส รักนุ้ย นายอำเภอสะเดา เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สงขลา และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสะเดา เดินทางไปยังบ้านของหม่อมหลวงจีระจันทร์ เกษมศรี หรือหม่อมแต๋ว อายุ 77 ปี นายรื่น ประทุมศรี อายุ 76 ปี บ้านเลขที่ 35 ซอย 1 ถนนปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อติดตามสภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของทั้งสองคน และให้การช่วยเหลือ เบื้องต้นได้มอบเครื่องยังชีพและเงินจำนวนหนึ่งให้กับหม่อมแต๋วและลุงรื่นได้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน


นางศิรินุช เปิดเผยว่า ถึงความช่วยเหลือหม่อมแต๋วว่า เริ่มแรกจะให้การช่วยเหลือในเรื่องของเครื่องยังชีพและเงิน เพื่อให้ทั้งสองคนได้ใช้ในชีวิตประจำวันไปก่อน ส่วนระยะยาวจะเป็นเรื่องที่อยู่อาศัย ซึ่งภาคเอกชนได้บริจาคที่ดินและเงินเพื่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้อยู่ฟรี ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 20 วัน น่าจะแล้วเสร็จซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองสะเดา ไม่ไกลจากที่อยู่เดิม หากขาดเหลืออะไรทางเหล่ากาชาดสงขลาก็จะเติมเต็มให้


นางศิรินุช เปิดเผยว่า
เรื่องของการดูแลสุขภาพของทั้งสองท่านเนื่องอยู่ในวัยชราและมีปัญหาเรื่องสุขภาพ จะประสานกับสาธารณสุขให้ดูแลช่วยเหลือเป็นพิเศษ รวมถึงอาชีพซึ่งจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาฝึกอาชีพให้กับหม่อมแต๋ว เท่าที่จะทำได้จากปกติที่มีอาชีพรับนวดแผนโบราณอยู่แล้ว


มล.จีระจันทร์ กล่าวว่า
ขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ รวมทั้งน้ำใจคนไทยที่ช่วยบริจาคเงินผ่านบัญชีธนาคารเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้สภาพชีวิตดีขึ้นไม่ลำบากเหมือนก่อน ทั้งนี้หลังจากที่ปรากฏเป็นข่าวยังไม่ได้รับการติดต่อญาติพี่น้องแต่อย่างใด แต่ก็เข้าใจดีเพราะห่างกันมานาน และจะขอใช้ชีวิตที่ อ.สะเดา ไปจนตายไม่คิดที่จะกลับไปอยู่กรุงเทพฯอีกแล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับเรื่องราวชีวิตของ มล.จีระจันทร์ เกษมศรี อายุ 77 ปี หรือหม่อมแต๋ว มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยและได้สั่งการไปยังนายกฤษฏา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย ประสานมายังผู้ว่าราชการจ.สงขลา เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือโดยด่วนที่สุด และทางจังหวัดได้ทำรายงานเรื่องนี้ส่งไปให้นายกรัฐมนตรีได้รับทราบแล้ว

 


ขอบคุณ:: khaosod


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์