บิ๊กตู่ ลั่นขอให้ทุกคนไปเลือกตั้ง !!

“บิ๊กตู่” ลั่น! ประชาธิปไตยไทยต้องยั่งยืนเป็นสากล ขอให้ทุกคนออกไปเลือกตั้ง

"บิ๊กตู่" โชว์ทุกท่วงท่า พายเรือชมนาบัว พร้อมดื่มชาเกสรบัวระหว่างลงพื้นที่ ก่อนปลุกคนไทยไปเลือกตั้ง สร้าง ปชต.สากลยั่งยืน "วอน"อย่าเชื่อคนบอกจะแจกเงิน ไม่มีของฟรี อย่าให้ใครบิดเบือนราคาข้าว

วันที่ 21 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการเดินทางตรวจราชการจังหวัดนครปฐม เวลา 11.00 น. นายกรัฐมนตรีเดินทางมาเยี่ยมชม แปลงนาบัว ลุงแจ่ม สวัสดิ์โต ที่บ้านศาลาดินหมู่ที่ 3 ตำบลมหาสวัสดิ์ อำเภอพุทธมณฑล ซึ่งเป็นที่ดินพระราชทาน และเป็นจุดเริ่มต้นของการปฏิรูปที่ดินในประเทศไทย โดยนายกรัฐมนตรี ได้ชมเอกสารที่ดินพระราชทาน สำหรับนาบัวแห่งนี้ และมีการพัฒนามาเป็นนาบัวตัดดอกปัจจุบัน ซึ่งเป็นของ นางประไพ สวัสดิ์โต บุตรสาวของลุงแจ่ม มีพื้นที่กว่า 15 ไร่เศษ ปลูกบัว พันธุ์บัวสัตตบุษที่มีกลีบดอกสีขาว และ บัวสัตตบงกช กลีบดอกสีชมพูอมม่วง โดยนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยว จะได้ร่วมกิจกรรมพายเรือกลางนาบัว ชมและเก็บดอกบัวตลอดจนเรียนรู้การพับกลีบดอกบัวด้วย

ผู้สื่อข่าวรายวานว่า สำหรับชุมชนบ้านศาลาดิน แต่เดิมมีอาชีพทำนาเพียงอย่างเดียวปีละครั้ง เป็นเหตุให้ เกษตรกรยากจน ขาดที่ดินทำกินของตัวเอง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงทราบถึงปัญหา จึงพระราชทานที่ดินส่วนพระองค์ให้เกษตรกร 1,009 ไร่ เมื่อปี 2519 โดยมีสำนักงานปฏิรูปที่ดินเป็นผู้ดูแล และจัดรูปที่ดินให้เกษตรกร แปลงละ 20 ไร่ ให้เกษตรกรเข้าทำกินได้ ในปี 2520 และพระราชทานแนวทางการทำเกษตรผสมผสาน ทำให้ชุมชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้ลงเรือพร้อมพายเรือด้วยตัวเอง โดยกล่าวว่าไม่ต้องมีใครมาพายให้ พายเองได้ เพราะบ้านติดคลองเคยพายมาก่อน ขณะเดียวกันได้ให้เลขาธิการนายกรัฐมนตรี สอบถามเรียนรู้วิธีการปลูกบัว เพื่อนำไปปลูกที่ทำเนียบรัฐบาล และปลูกอย่างไรไม่ให้ปลากินบัวหมด


โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวทักทายข้าราชการและประชาชนที่มาให้การต้อนรับ และชื่นชมว่าปลูกแปลงนาบัวได้สวยงามดี พร้อมสอบถามสายพันธุ์บัว วิธีการปลูก และรายได้ผลตอบแทนว่าคุ้มค่าไหม เกษตรกรทำแล้วอยู่ได้หรือเปล่า จากนั้นชมผังแสดงพื้นที่ในเขตปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตร และชมแผนที่ "เลียบคลองคล้องใจ มหาสวัสดิ์สู่ลัดมะยม" ซึ่งเป็นแผนที่คลองรับน้ำและระบายน้ำ พร้อมกล่าวว่า ขอให้ช่วยกันรักษาความสะอาด อย่าให้มีขยะหรือผักตบชวากั้นขวางทางน้ำ

นายกรัฐมนตรี ได้พบปะกับประชาชนที่เวทีประชาคม เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ ตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน ระดับตำบล พร้อมกล่าวกับชาวบ้านตอนหนึ่งว่า วันนี้มารับฟังปัญหา เพื่อนำไปแก้ปัญหาให้ประชาชนให้หลุดพ้นจากความยากจน ซึ่งสิ่งที่รัฐบาลนำมาแนะนำมีทั้งการเกษตรการท่องเที่ยว เพื่อให้ประชาชนได้เรียนรู้ โดยประชาชนต้องรวมกลุ่มกันเพื่อให้รัฐบาลสนับสนุน ซึ่งรัฐบาลไม่ต้องการให้ทุกคนทิ้งการเกษตร แต่ทำอย่างไรที่จะให้อยู่ได้ ซึ่งต้องปรับรูปแบบการเกษตรใหม่ทั้งหมด พร้อมสร้างความเข้มแข็งของสหกรณ์ อย่าทำแบบเดิมเราต้องหันกลับมาดูเพื่อนบ้านด้วยและภาคเอกชนก็ต้องมาช่วยกันในเรื่องของการตลาดพร้อมนำศาสตร์พระราชามาใช้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การลงมาวันนี้ถือเป็นโครงการแรกที่รัฐบาลเปิดทั่วประเทศและวันนี้มาเพื่อรับฟังปัญหาของประชาชน และส่งเสริมให้มีรายได้ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สำหรับโครงการไทยนิยมยั่งยืน หมายถึง คนไทยนิยมการสร้างคุณงามความดีให้กับประเทศชาติ ซึ่งโครงการไทยนิยมนี้ จะไม่ยอมให้เกิดการทุจริต ทุกบาททุกสตางค์จะต้องไม่รั่วไหล หากพบมีการทุจริตขอให้แจ้งนายกรัฐมนตรีจะดำเนินการให้ และ ขออย่าให้ใครมาบิดเบือนว่าจะทำอะไรให้อีก ทั้งนี้ในวันข้างหน้าจะต้องใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า รัฐบาลจะให้ทุกคนทุกครัวเรือนไม่ได้ วันนี้ประชาชนต้องช่วยตัวเอง อย่าให้เขามาบิดเบือนว่าจะให้ราคาข้าวเท่านั้นเท่านี้ เพราะจะยิ่งจะทำให้ราคาข้าวตกกว่าเดิม ซึ่งวันนี้รัฐบาลได้แก้ปัญหาไปแล้ว และคำว่าไทยนิยมคือคนไทยนิยมในการสร้างคุณงามความดีให้กับประเทศชาติ ให้กับส่วนรวมและครอบครัว อย่างยั่งยืน อย่าให้ใครมาปลุกปั่นว่าราคาข้าวจะขึ้นเท่านั้นเท่านี้ เพราะเมื่อขายไม่ออกจะเก็บไว้ที่ไหน นั่นคือปัญหาถูกหรือผิด ซึ่งสิ่งที่เขาทำมา มันไม่ถูกประชาชนต้องมีหลักคิด ไม่ใช่ได้ประโยชน์นิดหน่อยก็เอา อย่าให้ใครมายุแยงให้เกิดปัญหาอีกต่อไป การดำเนินโครงการต่างๆจะต้องไม่เกิดการทุจริตในทุกบาททุกสตางค์ถ้าโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ครั้งหนึ่ง ไปได้ ก็ต้องมีสอง-สาม-สี่

"ส่วนเรื่องของประชาธิปไตยไทยจะต้องเป็นประชาธิปไตยที่ยั่งยืนเป็นสากล ถึงเวลาเลือกตั้งก็ต้องไป ถ้าบอกไม่ไปเลือกตั้งดีกว่า อันนี้เสร็จเลย ต้องเลือกให้ดี ต้องรู้เรื่องประชาธิปไตยเป็นอย่างไร ประชาธิปไตยไม่ใช่การมาเดินประท้วง ดังเช่นที่กลุ่ม We Walk ทำนั้น ไม่เกิดประโยชน์ ควรหันหน้าหารัฐบาลมาให้ข้อมูลจะดีกว่า ส่วนการเลือกตั้งขอให้ทุกคนไปเลือกตั้ง ไม่ว่าจะกาช่องเลือกใครหรือไม่เลือกใครก็ตาม ไม่ใช่ว่าไม่ชอบแล้วไม่ไปเลือกตั้ง เพราะเมื่อรวมคะแนนแล้ว อาจส่งผลต่อการมีรัฐบาลต่อไป ทั้งนี้ ก็เพื่อให้ได้รัฐบาลที่ดีเป็นของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า รัฐบาลที่ดีต้องเป็นของปวงชนชาวไทย คำว่าปวงชนนั้นแตกต่างจากประชาชน ถ้าประชาชนคือคนนั้นคนนี้ กลุ่มนั้นกลุ่มนี้ มันไม่ใช่ ปวงชนชาวไทยคือคนทุกอาชีพ รัฐบาลต้องทำหน้าที่แทนทุกคน รัฐบาลนี้ดูทุกคน ปัญหาถึงได้เยอะ ผมพูดด้วยความจริงใจ หากมีคนมาแจกเงินถือว่ามีเจตนาไม่บริสุทธิ์ เพราะคงไม่มีอะไรที่จะได้มาเปล่าอย่าให้ใครมาบิดเบือน สร้างความร้าวฉานอีก ส่วนตัวไม่สามารถจ่ายเงินให้ได้อยู่แล้ว และทุกคนต้องรู้กฎหมายเพื่อให้เกิดความเท่าเทียม" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


บิ๊กตู่ ลั่นขอให้ทุกคนไปเลือกตั้ง !!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์