บิ๊กตู่ ทำจิตอาสาทาสีกำแพงวัดโสมนัส


บิ๊กตู่ ทำจิตอาสาทาสีกำแพงวัดโสมนัส

"บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม นำครม.-ประชาชน ทำจิตอาสาทาสีกำแพงวัดโสมนัส ยัน ถกงบ 63 บรรยากาศดี ปัด เปลี่ยนช่องหนี หลังโดนแซวจอทีวีในรถเจอ"ปิยบุตร"กำลังอภิปราย

เมื่อเวลา 09.00 น. นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานในกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดศาสนสถาน ถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึก เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่วัดโสมนัสราชวรวิหาร กรุงเทพฯ โดยมีคณะรัฐมนตรี เข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง 

อาทิ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เทวัญ ลิปตพัลลภ / รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วราวุธ ศิลปอาชา / รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม อิทธิพล คุณปลื้ม / รัฐมนตรีกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จุติ ไกรฤกษ์ / รัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า นอกจากนี้ ยังมีข้าราชการ และประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 700 คน

 




บิ๊กตู่ ทำจิตอาสาทาสีกำแพงวัดโสมนัส

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้เริ่มนำประชาชนทำกิจกรรมจิตอาสา ด้วยการทาสีกำแพงวัด ก่อนจะร่วมปลูกหญ้า และทำความสะอาดพื้น จากนั้น ได้เดินทักทายจิตอาสา รวมถึงร่วมชิมอาหารที่นำมาจัดเลี้ยงจิตอาสาด้วย

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงกรณีภาพรวมของการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ว่า ก็ดี ซึ่งมองว่า บรรยากาศดี เพราะทุกคนร่วมมือกัน ส่วนกรณีที่มีการมองว่านายกฯ มีการควบคุมอารมณ์และปรับลุคส์ให้ดีขึ้น ทำให้การประชุมราบรื่น พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามกลับว่า "อารมณ์ปกติ กลายเป็นผมเป็นคนทำให้ไม่ราบรื่นหรือไง เดี๋ยวเถอะ ผมก็อดทน หลายอย่างก็ดีขึ้น หลายอย่างก็มีแนวปฏิบัติได้"

และเมื่อถามว่า วันนี้จะมีการปรับเปลี่ยนหรือเตรียมตัวอะไรอีกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ยังย้อนถามว่า "ก็ดีไหมล่ะ ชอบไหมล่ะ ก็ต้องเตรียมข้อมูล ความรู้ และเตรียมอารมณ์ เพื่อไปตอบ"

 

นอกจากนี้ ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ ทำกิจกรรมแล้วเสร็จ ก่อนจะเดินทางกลับ ได้เปิดกระจกรถยนต์ทักทาย ครม.และผู้ร่วมกิจกรรม ซึ่งปรากฎว่า นายวราวุธ เห็นจอโทรทัศน์ภายในรถนายกฯ ที่เป็นภาพข่าวเมื่อวานนี้ขณะที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กำลังอภิปราย พ.ร.ก.โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย ไปเป็นหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ.2562 พร้อมกับแซวนายกฯว่า "เปลี่ยนช่องไหมครับ" โดยนายกฯ หันไปมองที่จอ ก่อนจะตอบด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า "ชินแล้ว ทำให้อารมณ์เย็น" ก่อนเดินทางกลับทันที




บิ๊กตู่ ทำจิตอาสาทาสีกำแพงวัดโสมนัส


บิ๊กตู่ ทำจิตอาสาทาสีกำแพงวัดโสมนัส


บิ๊กตู่ ทำจิตอาสาทาสีกำแพงวัดโสมนัส

เครดิตแหล่งข้อมูล : nationtv





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:14 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์