บิ๊กซี ชะลอนำเข้าไข่ไก่จากมาเลย์

ภาพจาก INNภาพจาก INN

บิ๊กซี ชะลอนำเข้าไข่ไก่จากมาเลย์ เหตุผู้ค้าไข่ไทยสามารถส่งให้ห้างค้าปลีกได้วันละกว่า 1 ล้านฟอง


นายกุฎาธาร นาควิโรจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ผู้บริหาร ห้างค้าปลีก บิ๊กซี เปิดเผยว่า บริษัทได้ชะลอแผนนำเข้าไข่ไก่จำนวน 6.5 แสนฟองจากประเทศมาเลเซียออกไปก่อน หลังการประชุมหารือร่วมกับ กรมปศุสัตว์ ผู้เลี้ยงไข่ไก่ในประเทศ และห้างค้าปลีกทุกราย เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยมีข้อสรุปว่าผู้เลี้ยงไข่ไก่ในประเทศ สามารถผลิตไข่ให้แก่ห้างค้าปลีกได้ วันละ 1.05 ล้านฟอง หรือ สัปดาห์ละ 7.35 ล้านฟอง

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการห้างค้าปลีกแต่ละราย จะต้องจัดสรรไข่ไก่ดังกล่าว ให้ทั่วถึงกัน ซึ่งหาก ผู้เลี้ยงไข่ไก่ สามารถจัดสรรไข่ไก่มาให้แก่ห้างค้าปลีกได้ เชื่อว่า จะสามารถแก้ปัญหาไข่ไก่มีไม่เพียงพอในตลาดได้อย่างแน่นอนในอนาคต โดยฝ่ายจัดซื้อห้างค้าปลีก กำลังหาข้อสรุปร่วมกับ ผู้เลี้ยงไข่ไก่ในประเทศ ว่าจะเริ่มจัดส่งสินค้าให้ในวันใด และราคาขายปลีกด้วย ในเบื้องต้นจะกำหนดราคาขายให้ใกล้เคียงกับในตลาดมากที่สุด

ขณะที่ห้างค้าปลีกแต่ละรายจะทำหน้าที่จัดหาบรรจุภัณฑ์ (แพคเกจ) จิ้ง ไข่ไก่ เพื่อขายปลีกในห้างต่อไป เพราะผู้เลี้ยงไข่ไก่รายย่อย จะจัดส่งสินค้ามาให้โดยจัดไว้ในลังกระดาษ โดยการที่เลือกใช้ไข่ไก่ในระเทศแทนการนำเข้า เพราะขั้นตอนนำเข้าจากต่างประเทศต้องใช้เวลานาน และต้องผ่านขั้นตอนการตรวจสอบโรคด้วย ซึ่งอาจจะไม่ทันกับความต้องการของผู้บริโภคในประเทศ

สำหรับห้างบิ๊กซี ยังมีไข่ไก่ จำหน่ายตามปกติในทุกสาขา แต่อาจจะมีจำนวนไม่มาก เมื่อเทียบกับความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการซื้อสินค้าสูงมาก เชื่อว่า หากไข่ไก่จากผู้เลี้ยงในประเทศมีเพียงพอ ก็จะทำให้ประชาชนไม่เกิดความตื่นตระหนกกักตุนสินค้าอีกต่อไป ส่วนขั้นตอนการนำเข้า น้ำดื่ม ปลากระป๋อง และบะหมี่สำเร็จรูป จากต่างประเทศนั้น ยังดำเนินการตามปกติ ซึ่งจะทยอยนำเข้าอย่างต่อเนื่อง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์