บินไทยน้ำมันรั่ว! รอจนเด็กร้องไห้-คนหายใจไม่ออก ยอมซื้อตั๋วสายการบินอื่นกลับ

บินไทยน้ำมันรั่ว! รอจนเด็กร้องไห้-คนหายใจไม่ออก ยอมซื้อตั๋วสายการบินอื่นกลับ

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุการณ์สายการบินไทย เที่ยวบินทีจี 218 จากท่าอากาศยานภูเก็ต ปลายทางกรุงเทพ เกิดเหตุขัดข้อง หลังจากออกจากรันเวย์เพื่อเตรียมขึ้นบิน แต่เกิดเชื้อเพลิงรั่ว ทำให้ผู้โดยสารที่ขึ้นอยู่บนเครื่อง ต้องทนอึดอัดนานกว่า 3 ชั่วโมง จนทำให้ผู้โดยสารไม่มีอากาศหายใจ เริ่มโวยวาย จนเจ้าหน้าที่ต้องปล่อยให้ผู้โดยสารกลับเข้ามาอยู่ในอาคาร โดยผู้โดยสารบางส่วนต้องยอมซื้อตั๋วสายการบินอื่น เพื่อเดินทางกลับกทม. เนื่องจากไม่มั่นใจในความปลอดภัย แต่นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่มากับทัวร์ ก็ต้องนั่งเครื่องบินเดิมกลับ อย่างไรก็ตามจนกระทั่งเวลา 22.00 น. เครื่องบินลำดังกล่าวก็ยังไม่ขึ้นบิน

รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 14 มิ.ย. เที่ยวบิน TG218 ที่มีกำหนดจะออกเดินทางสนามบินภูเก็ต-สนามบินสุวรรณภูมิ โดยระหว่างที่เครื่องกำลังเตรียมขึ้นบินได้เกิดเหตุขัดข้องทางเทคนิคทำให้นักบินแจ้งไปยังสนามบินเพื่อขอกลับเข้าหลุมจอดและให้ผู้โดยสารราว 260 คนและลูกเรือพร้อมนักบินราว 15 คนลงจากเครื่องเพื่อให้เจ้าหน้าที่ของการบินไทยซ่อมบำรุงเครื่องบิน ส่งผลให้เที่ยวบินดังกล่าวล่าช้าไปราว 3 ชั่วโมง 20 นาที

โดยระหว่างนี้การบินไทยได้ส่งช่างเข้าซ่อมบำรุงเครื่องบินลำดังกล่าวจนสามารถใช้งานได้ตามปกติและเตรียมนำผู้โดยสารทั้งหมดออกเดินทางอีกครั้งในเวลา 22.20 น. ของวันเดียวกัน

สำหรับสาเหตุที่ทำให้เครื่องเกิดปัญหาขัดข้องทางเทคนิค ทางสายการบินระบุว่า จะต้องรอผลสอบสวนของฝ่ายวิศวกรอย่างเป็นทางการและปัจจุบันยังไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร

ด้านนางมนฤดี เกตุพันธุ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สนามบินได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของการบินไทยเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันเดียว่า นักบินจะขอนำเครื่องกลับเข้าหลุมจอดภายในสนามบิน เนื่องจากตรวจสอบว่าเครื่องมีปัญหาทางเทคนิคและไม่สามารถนำเครื่องขึ้นบินได้ ซึ่งทางสนามบินได้ประสานจัดหลุมจอดให้กับการบินไทย โดยทางสายการบินไม่ได้ขอความช่วยเหลือด้านอื่นๆ เพิ่มเติม

 

ที่มาจาก >> matichon.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์