บินไทย สั่งยกเครื่อง เสิร์ฟเมนู 5 ดาว หลังนายกฯโวย

บินไทย สั่งยกเครื่อง เสิร์ฟเมนู 5 ดาว หลังนายกฯโวย

"การบินไทย" ดิ้นพล่านหลัง "บิ๊กตู่" โวยอาหารสุดห่วย ไม่ถูกปากผู้โดยสาร สั่งเร่งยกเครื่องอาหารบนเครื่องใหม่ ตั้งเป้านำเมนู 5 ดาวขึ้นเสิร์ฟ หวังเอาใจสุดฤทธิ์

ร้อยตรีอนุสสรณ์ นาคศรีชุ่ม รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ หน่วยธุรกิจบริการการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

เปิดเผยว่า การบินไทยได้ตั้งคณะกรรมการอาหารขึ้นมาพิจารณาปรับปรุงเมนูอาหารและเครื่อง ดื่มที่ให้บริการบนเครื่องบิน ให้ถูกใจผู้โดยสารที่ใช้บริการมากขึ้น ภายหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับอาหารและผลไม้บนเครื่องบินของการบินไทยที่ไม่ ถูกปากผู้โดยสารนัก โดยยืนยันว่าการปรับปรุงเมนูอาหารและเครื่องดื่มครั้งนี้จะถูกปากผู้โดยสาร แน่นอน

“การตั้งคณะกรรมการเมนูอาหารขึ้นมาในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งเพื่อสนองนโยบายนายกรัฐมนตรี ในการเพิ่มรสชาติอาหารให้ถูกปากผู้โดยสารมากขึ้น โดยจะประเมินทุกเมนูอาหารที่เสิร์ฟบนเครื่องบินอย่างต่อเนื่อง หากเมนูไหนมีความต้องการ จะยังคงไว้เหมือนเดิม แต่หากเมนูไหนเหลือ ก็จะปรับเปลี่ยนเพื่อให้ถูกใจผู้โดยสาร โดยมั่นใจว่าจะไม่มีสับปะรดสีซีดให้เห็นบนเครื่องบินของการบินไทยอีกแล้ว ต่อไปนี้จะเห็นแต่สีเหลืองกรอบแน่”ร้อยตรีอนุสสรณ์กล่าว

ทั้งนี้ที่ ผ่านมาการบินไทยได้ทยอยปรับปรุงเมนูอาหารอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือนพ.ย.-ธ.ค.57

จนทำให้มีเสียงบ่นเกี่ยวกับอาหารบนเครื่องบินของการบินไทยลดลงจากเดิมที่มี เสียงบ่นกว่า 90% ชื่นชม 10% ขณะนี้ก็อยู่ระดับ 50% ต่อ 50% แล้ว ซึ่งจะพยามยามทำให้ดีขึ้นกว่านี้อีก โดยตั้งเป้าหมายจะเมนูอาหารจากเดิมที่เป็น 3 ดาว ให้อยู่ในระดับ 5 ดาว ภายใน 3 เดือน

นอกจากนี้ การบินไทยยังได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือสนับสนุนผลิตภัณฑ์แปรรูปการเกษตร

ระหว่างการบินไทยกับบริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด นอกจากจะให้บริการเมนูอาหารและเครื่องดื่มดอยคำไปให้บริการบนเครื่องการบิน ไทยแล้ว ยังมีแผนร่วมมือกับร้านอาหารและโรงแรมที่มีชื่อเสียงของไทยนำเมนูอาหารไป เสิร์ฟบนเครื่องเพิ่มอีกด้วย เช่น ร้านครัวโบราณ และโรงแรมโอเรียนเต็ล เป็นต้น

“การปรับปรุงในเรื่องของอาหาร จะช่วยให้ลูกค้าเดิมที่ใช้บริการการบินไทยยังอยู่ ขณะเดียวกันจะช่วยเพิ่มลูกค้าใหม่เข้าใช้บริการเพิ่มขึ้น 10-20% ในปีนี้ พร้อมกับตั้งเป้าหมายเพิ่มกำไรของบริการครัวการบินไทยเพิ่มขึ้น 100% จากปีที่แล้วมีกำไร 100 ล้านบาท โดยจะเพิ่มกำลังการผลิตอาหารจาก 5.6 หมื่นชุดต่อวัน เป็น 8 หมื่นชุดต่อวันด้วย”ร้อยตรีอนุสสรณ์กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์