บินตุรกีดิ่งแดนดัตช์หัก3ท่อนดับ9


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 ก.พ. เครื่องบินรุ่นโบอิ้ง 737-800 เที่ยวบินทีเค 1951 ของสายการบินเตอร์กิช แอร์ไลนส์ ประเทศตุรกี ตกกระแทกพื้นจนหักเป็นท่อนถึง 3 ท่อน

ขณะนักบินพยายามนำเครื่องร่อนลงจอดยังท่าอากาศยานชิปโพล กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ท่ามกลางหมอกลงจัด เครื่องดิ่งไมˆไกลจากอาคารสนามบิน แต่ห่างจากตัวเมืองราว 20 กิโลเมตร ในตอนแรกข่าวแจ้งว่า ผู้โดยสารนับร้อยคนรอดตายทั้งหมดราวปาฏิหาริย์ แต่ภายหลังพบผู้เสียชีวิต 9 ราย บาดเจ็บอีก 84 ราย

เที่ยวบินทีเค 1951 บรรทุกผู้โดยสาร 127 ราย ลูกเรือ 7 ราย ออกเดินทางจากท่าอากาศยานอตาเติร์ก นครอิสตันบูล ในช่วงเช้ามุ่งหน้าสู่กรุงอัมสเตอร์ดัมกระทั่งเมื่อเวลา 10.31 น. ตรงกับ 14.31 น. วันที่ 25 ก.พ. ตามเวลาประเทศไทย ขณะกำลังลงจอดปรากฏว่านักบินเสียการควบคุม ส่งผลให้ท้องเครื่องบินพุ่งกระแทกพื้นสนามในอาณาเขตสนามบินชิปโพลอย่างรุนแรงจนหักเป็น 3 ท่อน แต่ไม่มีการระเบิดหรือไฟไหม้ตามมา

ช่วงเกิดเหตุใหม่ๆ นายแคนดัน คาร์ลิเตคิน ผู้บริหารเตอร์กิช แอร์ไลนส์ ยืนยันผ่านสำนักข่าวเอพีว่า

ผู้ที่อยู่บนเครื่องปลอดภัยหมดทุกคน แม้สภาพความเสียหายของเครื่องบินจะเสียหายไม่น้อย แตˆต่อมา นายซูอัต ฮายารี อาคา รองปลัดกระทรวงคมนาคมตุรกี แถลงในกรุงอังการา ว่าเจ้าหน้าที่ของเนเธอร์แลนด์ พบศพผู้เสียชีวิตจากเหตุเที่ยวบิน 1951 รวม 9 ราย ทั้งหมดเป็นผู้บาดเจ็บที่ไปสิ้นลมที่โรงพยาบาล ผู้บาดเจ็บมี 84 ราย ส่วนสัญชาติผู้โดยสารและลูกเรือแยกเป็นชาวต่างชาติ 56 ราย ชาวตุรกี 78 ราย สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

นายฮุสซิน ซูมีร์ หนึ่งในผู้รอดชีวิตให้สัมภาษณ์สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นเติร์ก ว่า

พอเครื่องตกก็หักเป็น 3 ส่วน พอตั้งสติได้โทรศัพท์ไปบอกญาติๆ ว่าปลอดภัยดี แต่คนที่นั่งอยู่ส่วนหัวอาจไม่รอด เพราะเสียหายรุนแรงมาก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์