บิน ลาเดนจ้องออกเทปใหม่ ฉลองครบรอบ5ปีสงครามอิรัก

ผู้นำอัล-ไกด้า กำลังจะออกเทปชุดใหม่ ในวาระฉลองครบรอบ 5 ปีสงครามอิรัก

(20มีค.) บริษัทเอกชนชื่อ"ไซต์ อินเทลลิเจนซ์ กรุ๊ป" (SITE Intelligence Group) ซึ่งตั้งอยู่นอกกรุงวอชิงตันดีซี และคอยติดตามความคลื่อนไหวของผู้ก่อการร้าย เปิดเผยเมื่อวันพุธตามเวลาท้องถิ่นว่า

เว๊ปไซต์ "อัล-เอคห์ลาส" ซึ่งมีความสัมพันธุ์ใกล้ชิดกับเครือข่ายอัล-ไกด้า ได้รายงานว่านายอุสม่า บิน ลาเดน ผู้นำเครือข่ายฯ กำลังจะส่งข่าวสารครั้งใหม่แก่ชาวโลก ในวาระครบรอบ 5 ปี ของสงครามอิรัก ซึ่งเริ่มขึ้นในวันนี้เมื่อ 5 ปีก่อน ด้วยการที่สหรัฐฯยิงลูกระเบิดยิงถล่มกรุงแบกแดดโดยข่าวสารมีชื่อเรื่องว่า"คำตอบคือสิ่งที่คุณได้เห็น ไม่ใช่สิ่งที่คุณได้ยิน" (The Response Will Be What You See, Not What You Hear)
 

การส่งข่าวสารครั้งนี้จะเป็นการติดต่อครั้งแรกจากนายบิน ลาเดนในปีนี้

หลังจากเมื่อเดือนธันวาคมเขาส่งเทปเสียงความยาว 1 ชั่วโมง เตือนชาวอาหรับนิกายสุหนี่ในอิรัก ไม่ให้สู้รบกับกลุ่มอัล-ไกด้าในอิรักและประกาศจะโจมตีครั้งใหม่ต่ออิสราเอล เทปใหม่นี้จะมีขึ้นในขณะที่สหรัฐฯกับอิรักกำลังประเมินผลของสงครามและการยึดครองอิรัก ซึ่งปัจจุบัน ดูเหมือนว่าอัล-ไกด้าในอิรักกำลังเพลี่ยงพล้ำ แม้จะยังสามารถก่อเหตุระเบิดครั้งใหญ่ๆได้ ขณะที่ในสหรัฐฯกำลังมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งใหม่ ซึ่งในอดีตนายบิน ลาเดนเคยกล่าวพาดพิงถึงเรื่องนี้ด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์