บิน ลาดินประกาศ! ไม่ยอมโดนจับเป็น เปรียบมะกันเหมือนซัดดัมไม่มีผิด

บิน ลาดินประกาศ! ไม่ยอมโดนจับเป็น เปรียบมะกันเหมือนซัดดัมไม่มีผิด

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 กุมภาพันธ์ 2549 12:00 น.

เอพี/เอเจนซี จากเทปเสียงของอุซามะห์ บิน ลาดิน ที่มีการเผยแพร่บนเว็บไซต์ของกลุ่มติดอาวุธเมื่อเดือนมกราคม ก่อนจะมีการนำฉบับเต็มมาเผยแพร่ในวันนี้(20)นั้น บิน ลาดินได้สัญญาว่าเขาจะไม่ยอมถูกจับขณะมีชีวิต และยังประกาศว่าสหรัฐฯใช้วิธีที่ทารุณเหมือนกับที่ซัดดัม ฮุสเซน เคยใช้มาก่อน

โดยเทปเสียงชุดใหม่นี้ดูเหมือนว่าจะเป็นฉบับสมบูรณ์ของเทปเสียง ที่ทางสถานีโทรทัศน์อัลญะซีเราะห์เคยนำออกมาเผยแพร่ครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 เดือนมกราคม โดยในครั้งนั้น บิน ลาดิน ได้เสนอการพักรบกับทางสหรัฐฯ พร้อมกับระบุว่าเครือข่ายอัลกออิดะห์ของเขาจะลงมือโจมตีสหรัฐฯอีกครั้งในเร็วๆนี้ ซี่งในครั้งนั้นนักวิเคราะห์ได้ยืนยันว่าเป็นเสียงของบิน ลาดิน จริง

ส่วนในเทปเสียงที่มีการเผยแพร่ล่าสุดนั้น บิน ลาดิน กล่าวว่า ผมได้สาบานไว้ว่าจะมีชีวิตอยู่อย่างอิสระเท่านั้น แม้ว่าผมจะต้องพบกับรสที่ขมขื่นของความตาย ผมก็ไม่อยากจะตายอย่างเสียเกียรติหรือถูกหลอกลวง

นอกจากนั้น บิน ลาดิน ยังได้เปรียบพฤติกรรมของกองทัพสหรัฐฯในอิรัก กับซัดดัม ฮุสเซน อดีตผู้นำของอิรักอีกด้วย ซึ่งเขาได้กล่าวว่า การก่ออาชญากรรม(ของสหรัฐฯ)นั้นไปไกลถึงขนาดข่มขืนผู้หญิง และจับพวกเธอเป็นตัวประกันต่อหน้าสามีของพวกเธอ ส่วนเรื่องการทารุณกรรมผู้ชายนั้น ตอนนี้มันถึงขั้นใช้สารเคมีที่เป็นกรดมาเผา และใช้สว่านไฟฟ้าเจาะที่ข้อต่อของพวกเขา

กระนั้น บิน ลาดิน ได้กล่าวย้ำว่า แม้ว่าจะมีวิธีที่ป่าเถื่อนเหล่านี้ กลุ่มมุญะฮิดีนกำลังแข็งแกร่งขึ้นและกำลังเพิ่มขึ้นด้วยเมตตาแห่งพระอัลเลาะห์

อนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯมักจะกล่าวหาซัดดัมว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มอัลกออิดะห์ และนับเป็นหนึ่งในเหตุผลของสหรัฐฯในการบุกอิรัก ซึ่งอีกข้อกล่าวหาหนึ่งที่สหรัฐฯยกมาอ้างในการบุกอิรักก็คือ อิรักกำลังพัฒนาอาวุธที่มีอานุภาพการทำลายล้างสูง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์