บิน ลาดิน โผล่ฉะชาวมะกัน ให้ทางเลือกยุติสงครามอิรัก

นายโอซามา บิน ลาดินปรากฏตัวครั้งแรกในวีดิโอ ในรอบ 3 ปี


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (8 ก.ย.) ว่า นายโอซามา บิน ลาดิน ผู้นำคนสำคัญของเครือข่ายก่อการร้ายอัล เคดา ปรากฏตัวครั้งแรกในวีดิโอ ในรอบ 3 ปี เรียกร้องชาวอเมริกันหันมานับถือศาสนาอิสลาม หากต้องการยุติสงครามอิรัก
 

ภาพจากวีดิโอความยาวประมาณ 30 นาที

ซึ่งสถานีโทรทัศน์ภาษาอาหรับ อัลจาซีรา นำมาเผยแพร่ตรงกับช่วงวาระครบรอบ 6 ปี เหตุวินาศกรรมกลุ่มคนร้ายขับเครื่องบินพุ่งชนตึกเวิลด์เทรดและตึกเพนตากอนจนทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 3,000 ศพ เมื่อ 11 ก.ย. 2544 ปรากฏภาพ นายบิน ลาดิน นั่งที่โต๊ะ ในชุดเสื้อคลุมสีครีม และผ้าพันศีรษะสีขาว และไม่ได้ประกาศข่มขู่จะโจมตีเหมือนที่ผ่านมา แต่กลับสั่งสอนชาวอเมริกันถึงความล้มเหลวของกองกำลังสหรัฐฯ ในอิรัก และความผิดปกติต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในโลก อันเป็นการกระทำของชาติตะวันตก
 

ผู้นำเครือข่ายก่อการร้ายอัล เคดา ยังบอกด้วยว่า

ชาวอเมริกัน มีทางเลือกที่จะช่วยยุติความรุนแรงในอิรัก คือการเปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลาม เพราะพี่น้องชาวมุสลิมจะไม่หยุดยั้งการเข่นฆ่าชาวตะวันตก จนกว่าจะได้รับชัยชนะ ด้านเจ้าหน้าที่ข่าวกรองและความมั่นคงสหรัฐฯ เชื่อว่า วีดิโอดังกล่าวทำขึ้นไม่นานมานี้ เนื่องจากนายบิน ลาดิน กล่าวถึงชัยชนะของพรรคเดโมแครต ในเดือนธันวาคมปีก่อน รวมถึงกล่าวว่า ประธานาธิบดีนิโกลาส์ ซาร์โกซี ของฝรั่งเศส ที่ได้รับเลือกเป็นผู้นำฝรั่งเศสเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์