บิณฑ์จุก!! เจอลุงเนียมดราม่าใส่ สงสารควักให้5พัน รู้ที่หลังถูกตุ๋น...

ใช้ชีวิตในยุคดิจิตอล ที่มีโซเชี่ยลมีเดีย เป็นช่องทางในการรับรู้ แบ่งปัน เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร  ในหลายๆครั้ง เป็นดาบสองคมได้จริงๆ

 

 

เช่นเดียวกับกรณีของดาราหนุ่ม "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" ที่นอกเหนือจากงานแสดง-และกำกับภาพยนตร์แล้ว อีกบทบาทหนึ่งของเขาก็คือ การเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู   กับการทำหน้าที่ช่วยเหลือสังคม ด้วยจิตสาธารณกุศลมานานกว่า 20 ปี

 


  หากใครเป็นแฟนเพจของเฟซบุ๊ก "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" จะเห็นว่า  ดาราหนุ่มจิตอาสาผู้นี้ จะอัพเดทรูปภาพการช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก ให้กับสังคมได้รับรู้มาโดยตลอด และยังเป็นช่องทางที่ผู้คนในโลกออนไลน์แจ้งข้อมูลข่าวสารต่างๆ มายังเพจ เพื่อให้นักแสดงหนุ่ม ได้เป็นกระบอกเสียงในการกระตุ้นหน่วยงานต่างๆ เข้าทำการช่วยเหลือผู้ยากไร้ หรือคนที่ด้อยโอกาสจำนวนมาก โดยจะมีการติดตามความเคลื่อนไหวของการช่วยเหลือ  ความคืบหน้าต่างๆ ให้ผู้คนในสังคมออนไลน์ทราบมาโดยตลอด

 

รวมถึงกรณีล่าสุด   ที่สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม หลังสังคมออนไลน์ ได้แชร์รูปภาพชายวัยกลางคนผู้หนึ่ง ที่อ้างว่าตามหาลูกแล้วเกิดเป็นลมอยู่ที่หน้าไปรษณีย์พระประแดง  ทั้งยังร้องไห้ ยกมือไหว้ แสดงท่าทีจนเรียกความสงสารให้กับผู้ที่ได้รับรู้เรื่องราวเพียงคร่าวๆ ทางอินเตอร์เน็ต ซึ่ง  อาสาสมัครมลูนิธิร่วมกตัญญู อย่าง"บิณฑ์" เมื่อทราบเรื่อง ก็โพสต์ข้อความว่า ได้เดินทางไปยังจุดที่มีคนพบตัว ชายวัยกลางคนคนดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า

 

"สวัสดีครับเพื่อนๆ..ในเฟสบุคที่มีคนแชร์เรื่อง คุณลุงท่านนึงออกตามหาลูก แล้วไปเป็นลม อยู่ที่ หน้าไปรษณีย์พระประแดง ตอนนี้ผมก็ มาที่ ไปรษณีย์พระประแดงแล้วแต่ไม่เจอลุง แต่ตอนนี้ผมมาที่ รพ บางจาก ที่พระประแดง มีพลเมืองดีแจ้งว่าลุงถูกส่งตัวมานี่ เพราะมี อาการอ่อนเพลียมาก ตอนนี้ผมนั่งอยู่ที่ รพ  บางจากได้คุยกับพยาบาลแล้วครับพยาบาล  บอกว่าลุงเข้ามาแล้วก็ออกไปมีกลิ่นเหล้าติดตามตัวและมีอาการเมา พยาบาลบอกว่าลุงเคยมารักษาตัวที่นี่เหมือนกันและมีประกันสังคมอยู่ที่ รพ บางกอก9อินเตอร์ ผมก็เลยคิดว่า น่าจะเป็นเรื่องที่เป็นมานานแล้ว  และลุงก็เคย เจอลูกแล้วหลายหน ผมก็อยากจะช่วยตามหา ลูกให้ลุง แต่มาเจอความจริงเป็นแบบนี้ก็ เหนื่อยเลยครับ ไปมา3ที่หาตั้งนาน..okครับ สบายใจได้ครับ ตอนนี้ลุงหนีไปไหนก็ไม่รู้มา ถึง รพ ปุ๊บ ไม่ทัน5นาที ก็หนีไปเลย..ผมกลับล่ะครับไม่ห่วงลุงแล้วนะครับ


บิณฑ์จุก!! เจอลุงเนียมดราม่าใส่ สงสารควักให้5พัน รู้ที่หลังถูกตุ๋น...

จากนั้น ในวันเดียวกัน นักแสดงจิตอาสา ก็โพสต์ข้อความพร้อมรูปถ่าย ที่นั่งคู่กับชายวัยกลางคนคนดังกล่าว โดยเขียนข้อความว่า


"ตอนนี้เจอแล้วครับ นอนอยู่ที่โรงพักพระประแดงครับ ยังไม่ส่างเมา แต่ตอนนี้ผมกำลังจะ พาลุงกลับบ้านที่สุรินทร์ ผมจะซื้อตั่๋วให้แล้ก็ให้เงินอีก5,000บาท ตอนนี้กำลังพาไปอาบน้ำและเปลี่ยนเสื้อให้ใหม่ครับ กำลังนั่งรถไปกับผมครับ..ไม่ต้องห่วงครับ ลุงร้องไห้อยาก กลับบ้านครับ"


บิณฑ์จุก!! เจอลุงเนียมดราม่าใส่ สงสารควักให้5พัน รู้ที่หลังถูกตุ๋น...

ตามด้วยรูปถ่ายต่อเนื่อง ที่เป็นรูปบิณฑ์ กับ ลุงคนเดิม ที่ระบุว่า พาไปอาบน้ำ และเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ใหม่


"เพื่อนๆครับตอนนี้ลุงอยู่บนทัวร์แล้วครับ รถออก23.10น ภาพที่เห็นกำลังใส่เข็มขัด ให้ลุงครับ ชุดใหม่ครับ ลุงหล่อเลย และสัญญาว่าจะไม่ทานเหล้าอีกแล้วจะเอา เงินที่ได้ไปใช้ประโยชน์สูงสุดครับ ซื้อซาลาเปา ไส้กรอก ขนมปัง นม เอาไว้ให้เต็ม เลยครับเผื่อเวลาหิวครับ...เดินทางปลอดภัย นะครับลุง ผมฝากคนขับเรียบร้อยแล้วครับ นั่งติดคนขับเลยครับ..ราตรีสวัสดิ์ครับทุกๆท่าน.."


บิณฑ์จุก!! เจอลุงเนียมดราม่าใส่ สงสารควักให้5พัน รู้ที่หลังถูกตุ๋น...

ซึ่งจากการช่วยเหลือ "ลุง" คนนั้น ของบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้มีบรรดาแฟนเพจเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมน้ำใจของ นักแสดงหนุ่มเป็นปกติ รวมถึงให้กำลังใจ"ลุง" ที่อาจจะเลิกกินเหล้า และมุ่งหน้ากลับบ้านที่สุรินทร์ได้ ขณะเดียวกันก็มีหลายคนตั้งข้อสังเกตถึงความไม่ชอบมาพกลของพฤติกรรม ชายที่อ้างตัวว่ามาตามหาลูกคนดังกล่าว

 

กระทั่งล่าสุด เมื่อช่วงสายวันที่ 16 สิงหาคม  "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์"  ได้โพสต์ข้อความรายงานความคืบหน้าการส่งตัว "ลุง" กลับบ้านที่สุรินทร์ โดยระบุข้อความ ที่สื่อถึงความรู้สึกเสียใจว่า 


"สวัสดีครับเพื่อนๆ..ผมขอชี้แจงเรื่องของนายเนียม ที่เมื่อวานก่อนผมดำเนินการเอาตัวลุงเนียม ส่งกลับบ้านที่สุรินทร์ เมื่อวันที่14สิงหา เวลา 23.10น เมื่อรถออกจาก หมอชิต รถได้ ขับเลยไปแค่รังสิต ลุงเนียมก็ขอลงทันที โดยบอกคนขับรถให้จอด แต่คนขับรถไม่จอด จึงโวยวาย คนขับรถจึงจอด และได้ขู่กับลุงว่าจะ แจ้งให้ผมทราบก่อน แต่ก็ไม่ได้ผล คนขับก็ เกรงใจผู้โดยสารท่านอื่น จึงเปิดประตูรถให้ลงไป ทันที่ที่ลงจากรถก็วิ่งอย่างเร็วหายไป เลยครับ..ถ้าท่านใดเจออย่าให้การช่วยเหลือ นะครับ ผมว่าน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์การสงสารเผื่อให้คนเห็นใจ เพราะวันนั้นมีพยาบาลบอกแล้วว่าเขาหากินอยู่ในกรุงเทพ  เข้าออก รพ หลายครั้งเพราะมีพลเมืองดีมาส่ง แกล้งเป็นลม แล้วร้องไห้ให้คนสงสาร ผมเองก็เสียความรู้สึกมากๆกับการกระทำของ ลุงคนนี้ ใครเจออย่าช่วยเหลือนะครับ เพราะลุงยังมีเงินอยู่อีก5,000บาท ต้องขอโทษจริงๆครับผมก็ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้"


บิณฑ์จุก!! เจอลุงเนียมดราม่าใส่ สงสารควักให้5พัน รู้ที่หลังถูกตุ๋น...

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้โพสต์ข้อความดังกล่าวแล้ว ได้มีคนแชร์เรื่องราว ของชายที่ สรุปได้ว่า น่าจะเป็นมิจฉาชีพออกไปเป็นจำนวนมาก พร้อมกับมีการแสดงความเห็นสาปแช่ง "ลุงเนียม" อย่างหลากหลาย ขณะเดียวกันก็ให้กำลังใจ นักแสดงหนุ่มจิตอาสาผู้นี้จำนวนมาก

 กรณีดังกล่าว เป็นหนึ่งตัวอย่างในอุทธาหรณ์ ที่เกิดขึ้นจริงในสังคมปัจจุบันนี้ ที่สะท้อนให้เห็นว่า  สังคมปัจจุบันยากเกินจะไว้ใจใครได้ เพราะมักจะมีพวกมิจฉาชีพแฝงตัวมาปะปนกับคนทั่วไป แล้วสร้างสถานการณ์โดยพุ่งเป้าไปที่จุดอ่อนของผู้คนที่มีความอ่อนไหวต่อความทุกข์ยาก จนทำให้หลายคนกลายเป็นเหยื่อจากความสงสารเห็นใจ และตั้งใจที่จะช่วยเหลือผู้ที่ได้รับโอกาสน้อยกว่า เพราะฉะนั้น ข้อความ รูปภาพ เรื่องราวดังกล่าว ทีี่มีการส่งต่อกันในโลกอินเตอร์เน็ต จึงจำเป็นยิ่งที่ต้องมีการตรวจสอบ และสืบหาข้อเท็จจริง เพื่อที่จะไม่ให้ตกเป็นเครื่องมือของนักต้มตุ๋นเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น...


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์