บาปคืออะไรไม่รู้จัก! โจรย่องขโมยผ้าไตรในวัดป่าหนองคาย หาย 100 ผืน

บาปคืออะไรไม่รู้จัก! โจรย่องขโมยผ้าไตรในวัดป่าหนองคาย หาย 100 ผืน


ตร.หนองคาย รุดตรวจเหตุคนร้ายขโมยของในวัดป่าดอนแท่นทราย จ.หนองคาย พบผ้าไตรในตู้เก็บของหาย 100 ผืน มูลค่านับแสนบาท คาดฝีมือกระบะต้องสงสัยชาย 1 หญิง 2 หลังมีคนเห็นลากกระสอบใหญ่ขึ้นรถ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 11 ก.ค. 59 พ.ต.ท.อรรถศักดิ์ ศิริพานิช รอง ผกก.ป.สภ.เมืองหนองคาย นำกำลังออกตรวจสอบที่วัดป่าดอนแท่นทราย บ้านนาฮี หมู่ 1 ต.ค่ายบกหวาน อ.เมืองหนองคาย หลังได้รับแจ้งมีคนร้ายเข้าไปขโมยผ้าไตร เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพบว่าบริเวณศาลาภายในวัด มีการจัดเป็นห้องเก็บของ ภายในตู้เก็บกระจกบานเลื่อน 4 ชั้น ซึ่งทางวัดใช้เป็นตู้เก็บผ้าไตรสภาพใหม่ ที่ทางญาติโยมนำมาถวายจำนวนมาก พบหายไปประมาณ 100 ผืน

พระจรูญลักษณ์ พระลูกวัด กล่าวว่า ผ้าไตรเหล่านี้ได้รับมาจากญาติโยมที่ถวาย ซึ่งเตรียมไว้สำหรับงานฉลองอุโบสถใหม่ในช่วงวันที่ 4-8 ม.ค. 2560 ทางวัดอยู่ระหว่างการเตรียมงาน ปกติจะมีญาติโยมเข้ามาที่วัดทุกวัน ไม่รู้ใครเป็นใครบ้าง กระทั่งหญิงชราที่อาศัยอยู่ในวัดมาแจ้งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สงสัยว่าผ้าไตรจะถูกขโมย จึงรีบแจ้งตำรวจตรวจสอบ

จากการสอบถาม นายทองจันทร์ พรหมชัยยะ อายุ 61 ปี ชาวบ้าน ต.บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย ซึ่งพักอยู่ในวัด เล่าว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 12.00-13.00 น. วันที่ 10 ก.ค. 59 ที่ผ่านมา มีรถกระบะแคป สีขาว มีชาย 1 คน หญิง 2 คน นั่งมาในรถ ขับเข้ามาในวัด เห็นมองไปทั่ว จากนั้นไม่นาน หญิงชราก็มาบอกว่า เห็นคนเหล่านั้นลากถุงกระสอบขนาดใหญ่ขึ้นรถขับออกไป จึงนึกว่าทางวัดขายของเก่าให้ จึงไม่ได้สำรวจสิ่งของภายในวัด กระทั่งเช้าวันนี้มาดูที่ห้องเห็นว่าผ้าไตรในตู้เก็บของหายไป

ด้าน พ.ต.ท.อรรถศักดิ์ กล่าวว่า ผ้าไตรที่หายไป ราคาผืนละ 1,000-3,000 บาท รวมมูลค่าประมาณ 100,000 บาท คาดว่าคนร้ายจะทำทีเป็นคนรับซื้อของเก่าเข้ามาสำรวจสิ่งของภายในวัด แล้วเห็นช่องทางจึงขโมยไป โดยอาจจะนำไปขายต่อ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ และตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียงวัด เพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์