บางบอนตื่นทอง !! แห่ขุดมืดฟ้ามัวดิน

บางบอนตื่นทอง !! แห่ขุดมืดฟ้ามัวดิน


ชาวบ้านบางบอนตื่น พบเศษแร่ทองคำติดอยู่บนผิวหินคลุก ที่นำมาถมลานจอดรถตลาดนัด แห่ขุดค้นหามืดฟ้ามัวดิน ด้านร้านทองแทงกั๊กไม่ชัดทองแท้หรือไม่ รอผุ้เชี่ยวชาญลงพื้นที่

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. นายสำเริง ปัดวัลย์ อายุ 56 ปี ผู้จัดการตลาดสุขสวัสดิ์ได้รับแจ้งว่ามี ชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้าจำนวนมากต่างฮือกันไปขุดหาแร่ทองคำที่ด้านหลังตลาด ภายในซอยเอกชัย 66 แขวงและเขตบางบอน ซึ่งเรื่องดังกล่าวแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว จึงรุดไปตรวจสอบ พบบรรดานักขุดหลากเพศหลายวัยร่วม 300 ราย กำลังแยกย้ายกันขุดดินที่อยู่ในลานกว้างขนาด 9 ไร่ ที่ปกติจะเปิดเป็นที่จอดรถของลูกค้าที่มาซื้อของในตลาด โดยบางรายก็ผิดหวังหาไม่เจอ ขณะที่บางรายสมหวังพบเจอแร่ทองคำ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นหินที่มีสีทองคล้ายกากเพชรติดอยุู่โดยรอบ

นายสำเริง เผยว่า ลานโล่งนี้เป็นลานจอดรถของตลาดนัดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ โดยเมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักมากจนลานจอดเจิงนองไปด้วยน้ำ ตนเกรงว่าจะไม่ทันเปิดตลาดนัดจึงสั่งหินคลุกจากโรงหินย่านถนนสุขาภิบาล 1 จำนวน 4 คิว ราคา 2,550 บาท เพื่อนำมาถม ซึ่งทราบว่าหินคลุกที่นี่เป็นหินจาก จ.กาญจนบุรี กระทั่งช่วงเช้ามี จยย.รับจ้างเห็นแสงสะท้อนที่ก้อนหินจึงเดินเข้าไปดู ก็พบว่าเป็นแร่ทองที่ติดอยู่บนผิวก้อนหินคลุกมีขนาดเท่านิ้วโป้งมือ โดยมีผู้พบตั้งแต่ 10 - 20 ก้อนเลยทีเดียวจากนั้นเรื่องก็กระจายไปอย่างรวดเร็ว

ต่อมา ได้มีการนำตัวอย่างก้อนหินแร่ทองไปตรวจสอบที่ห้างทองไทยนิรันดร์ ใกล้เคียงจุดที่พบ ว่าเป็นของแท้หรือไม่ ทำให้พบว่าหลังหยดน้ำก้อนหินมีปฏิกริยาและทองหลุดหายไป ซึ่งหากเป็นทองแท้จะไม่เกิดปฏิกริยา อย่างไรก็ตามบางรายเชื่อว่าอาจเป็นเพราะแร่เลยทำให้เกิดปฏิกริยาจึงไมาสามารถสรุปความชัดเจนได้ ต้องรอผู้เชี่ยวชาญมาตรวจอีกครั้ง


บางบอนตื่นทอง !! แห่ขุดมืดฟ้ามัวดิน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์