บางจากหนุนรถคันแรกช่วยจ้างงานเพิ่ม

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก หนุนรถคันแรก ระบุช่วยจ้างงานเพิ่ม อุตฯยานยนต์ขยายตัว คนใช้ E-20 พุ่ง ห่วงรถติดมากขึ้น

นายอนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ในรายการเปิดข่าวเด่น เจาะประเด็นดัง FM 102.75 MHz ว่า มาตรการคืนเงินให้ผู้ซื้อรถคันแรกไม่เกิน 1 แสนบาท จะช่วยกระตุ้นให้ผู้มีรายได้ และมีกำลังซื้อตัดสินใจซื้อรถได้เลย โดยเฉพาะในหลายๆ คน มองว่า ขณะนี้ยังไม่จำเป็นต้องซื้อรถยนต์แต่เมื่อมีส่วนลด และราคาถูกลง ก็อาจตัดสินใจได้เลย ซึ่งอาจทำให้มีรถยนต์เพิ่มขึ้น โดยปีนี้รถยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซิน โซฮอล์ มีอยู่ประมาณ 300,000 คัน เมื่อมีมาตรการดังกล่าวออกมา อาจมีรถเพิ่มอีกประมาณ 200,000 คันได้ และหากมียอดขายรถได้ตามเป้า ก็ประเมินว่าการใช้น้ำมันจะสูงขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มน้ำมัน E-20 เพราะรถยนต์รุ่นใหม่ๆที่ออกสู่ตลาดส่วนใหญ่ ใช้กลุ่มน้ำมัน E-20 ฉะนั้น เชื่อว่าน้ำมันจะขายดี แต่ขณะเดียวกัน คนสนใจใช้เบนซินมีมาก ก็อาจกระตุ้นให้ใช้เพิ่มมากขึ้นได้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ บางจากได้เตรียมแผนขยายสถานีจำหน่ายน้ำมันE-20เพิ่มอีกอีก200แห่งในปีหน้า จะทำให้บางจากมีสถานีจำหน่าย ประมาณ 700 แห่งทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตาม มาตรการรถคันแรกมีข้อดีตรงที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดการบริโภคภายในประเทศ ช่วยให้มีการจ้างงานเพิ่มขึ้น อุตสาหกรรมยานยนต์ เช่น ชิ้นส่วนยานยนต์มีการใช้เพิ่มากขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดีกับคนส่วนใหญ่ แต่ที่น่าเป็นห่วงคือรถจะติดบนถนนเพิ่มมากขึ้นหรือไม่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์