บางจากรอดูราคาน้ำมันสิงคโปร์วันนี้ ก่อนตัดสินใจปรับราคาน้ำมัน

กรุงเทพฯ  9 เม.ย. - นายอนุสรณ์  แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บางจาก เปิดเผยว่า 

ขณะนี้ค่าการตลาดน้ำมันดีเซลอยู่ที่ 60  สตางค์ต่อลิตร ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ต่ำมาก  ขณะที่เบนซินอยู่ที่  1.30  บาทต่อลิตร  ซึ่งบางจากกำลังพิจารณาดูราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์วันนี้ก่อนแล้วอาจจะพิจารณาปรับขึ้นราคาน้ำมันมีผลวันพรุ่งนี้  โดยมีทิศทางว่ากลุ่มดีเซลจะต้องมีการปรับขึ้นแน่นอน  อย่างไรก็ตาม  หลังจากปรับราคาครั้งนี้แล้วในช่วงเทศกาลสงกรานต์หยุดยาวจนถึงวันที่  18 เมษายน  แม้ราคาน้ำมันตลาดโลกจะมีการปรับขึ้นบางจากก็จะไม่ขึ้นอย่างแน่นอน  ยกเว้นหากราคาน้ำมันตลาดโลกลดลง  บางจากก็จะมีการปรับลดราคาให้ประชาชน  ทั้งนี้  เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองสงกรานต์และประชาชนเดินทางอย่างมีความสุข   

นายอนุสรณ์  ระบุว่า สถานการณ์น้ำมันยังมีทิศทางผันผวนขึ้นอยู่กับตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐและความอ่อนไหวของการแก้ปัญหาด้านเงินของประเทศกรีซ

มีผลโยงใยมาถึกลุ่มเศรษฐกิจอียู และค่าเงินสหรัฐที่เปรียบเทียบกับอียู  โดยนักวิเคราะห์คาดว่าไตรมาส  2  อาจจะมีโอกาสเห็นราคาน้ำมันที่  88  ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล  และไตรมาส  4  อาจจะเห็น  90  ดอลลาร์สหรฐต่อบาร์เรล  เมื่อน้ำมันสูงสุดแล้วราคาจะร่วงลงและขึ้น ๆ  ลง เช่นนี้  ส่วนการใช้น้ำมัน เดือนมีนาคมที่ปรับลดลงนั้น  ขึ้นอยู่กับภาวะสถานการณ์พืชผลทางการเกษตร เป็นช่วงที่ไม่มีพืชผลออกมาทำให้กลุ่มดีเซลลดลงไป  แต่หากเศรษฐกิจเป็นไปตามที่รัฐบาลคาดการณ์ว่าจะขยายตัวร้อยละ 6  ก็จะทำให้การใช้น้ำมันเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์