บัสชนเก๋งสยอง สิ้นเกจิดัง รองเจ้าคณะอุดรฯ

สลดสิ้นพระเกจิดังเมืองอุดรธานี

รองเจ้าคณะจังหวัด ฝ่ายธรรมยุติ ศิษย์สายหลวงปู่มั่น เผยนั่งรถเก๋งกลับจากเป็นประธานพิธีสร้างพระองค์ใหญ่ ที่อ.หนองหาน จะกลับไปฉันเพลที่วัด ลูกศิษย์คนขับประมาทซิ่งแซงรถคันอื่นขึ้นเนินแต่ไม่พ้น ประสานงากับรถทัวร์สายอุดรฯ-สกลนคร มรณภาพสยองคารถ ส่วนคนขับขาหักสองข้าง เด็กวัดกระเด็นออกนอกรถสาหัส เผยระหว่างพิธียังเทศน์ให้ญาติโยมฟัง "ให้ทำดีก่อนนอน ให้พรก่อนจาก"

เมื่อเวลา 11.05 น. วันที่ 9 ก.ย.

พ.ต.ท.ยอดชัย คำสกุลวงศ์ชื่น สารวัตรเวรสภ.อ.หนองหาน จ.อุดรธานี รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันที่ถนนสายอุดร-สกลนคร หลักกิโลเมตรที่ 24-25 หน้าโรงงานไทยฮั้วยางพารา ต.โพนงาม อ.หนองหาน มีผู้ติดอยู่ในรถ ขอให้ไปช่วยเหลือด้วย หลังรับแจ้งจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิเมธาธรรมอำเภอหนองหาน

เมื่อไปถึงพบรถปรับอากาศ ป.2 จอดอยู่ริมถนนด้านซ้ายมือ

หันมุ่งหน้าไปทางอ.หนองหาน หมายเลขข้างรถ 230-35 หมายเลขทะเบียน 10-7044 อุดรธานี เป็นรถปรับอากาศ ป.2 สายอุดรธานี-สกลนคร สภาพด้านหน้าพังยุบ กระจกแตก และด้านหน้ามีรถเก๋งโตโยต้า โซลูน่า สีเขียว-ฟ้า ทะเบียน กง 1832 อุดรธานี สภาพด้านหน้าพังยับเยิน และมีผู้ติดอยู่ในรถเก๋ง ด้านที่นั่งคนขับคือ นายเกษม เครือเนตร อยู่บ้านค้อน้อย ต.แชแล อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาหักทั้งสองข้าง ส่วนที่นั่งด้านหน้าซ้ายเป็นพระภิกษุ เสียชีวิตคาที่ทราบชื่อ พระครูถาวรธรรมโกศล หรือหลวงตาทองด้วง สารีโท รองเจ้าคณะจังหวัดธรรมยุต วัดโยธานิมิตร อายุ 68 ปี พระนักปฏิบัติสายหลวงปู่มั่น นอกจากนี้ยังมีผู้ที่นั่งอยู่เบาะหลัง กระเด็นหลุดออกมาจากรถคือ นายอู๊ด ขอนยาง อายุ 15 ปี อยู่บ้านหมู่ 1 ต.หนองขอนกว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ส่วนคนขับรถปรับอากาศคือนายสังวาล มาพร้อม อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 148 หมู่ที่ 2 ต.พังขว้าง อ.เมือง สกลนคร หลังจากเกิดเหตุได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี

พระครูโกศลกิจจาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดตูมทองวนาราม ต.หมากแข้ง อ.เมือง อุดรธานี ซึ่งเดินทางไปรับนิมนต์ด้วยกัน แต่นั่งรถคนละคัน เปิดเผยว่า

รองเจ้าคณะจังหวัดธรรมยุตที่มรณภาพได้รับนิมนต์ไปเป็นประธานสร้างพระใหญ่หน้าตักกว้าง 6 เมตร สูง 11 เมตร ที่วัดป่าบ้านศาลา ต.โพนงาม อ.หนองหาน จ.อุดรธานี หลังจากที่กำลังจะรับผ้าป่า หลวงตาได้เทศน์สั่งสอนญาติโยมที่วัดป่าบ้านศาลาหลายหัวข้อ แต่ช่วงสุดท้ายได้เทศน์บอกให้ชาวบ้านให้ทำดีก่อนนอน ให้พรก่อนจาก หลังจากนั้นหลวงตาได้ให้พรญาติโยมก่อนจาก จากนั้นจึงเดินทางออกจากวัดป่าบ้านศาลาเพื่อจะไปฉันภัตตาหารเพลที่วัดโยธานิมิตร อ.เมือง อุดรธานี โดยมีนายเกษมเป็นคนขับรถ ซึ่งนายเกษมเป็นคนขับรถเร็ว ญาติโยมเคยห้ามก็ไม่เชื่อ เมื่อมาถึงบริเวณดังกล่าวได้ขับรถแซงคันอื่น แต่แซงไม่พ้นประกอบลงเนินพอดี เป็นจังหวะที่มีรถบัสโดยสารแล่นสวนมาจึงประสานงาเข้าเต็มแรงเป็นเหตุให้พระครูถาวรธรรมโกศลมรณภาพทันที

สำหรับพระครูถาวรธรรมโกศล เป็นพระนักพัฒนา ชอบสร้างอุโบสถ

สร้างศาลา และชอบปลูกต้นไม้ยืนต้น เมื่อมีเวลาจะพาลูกศิษย์ลูกหาปลูกต้นไม้ยืนต้น จำพวกไม้สัก ไม้มะค่า ไม้ประดู่ ทำให้วัดโยธานิมิตร ซึ่งเป็นวัดในเมืองจะมีต้นไม้ยืนต้นอยู่เต็มพื้นที่วัด และมีลูกศิษย์มากมาย เมื่อมรณภาพลูกศิษย์และญาติโยมจึงพากันร่ำไห้ด้วยความเสียดาย ต่อมาเวลา 14.00 น. คณะศิษยานุศิษย์ได้นำศพของหลวงตาด้วง กลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดโยธานิมิตร โดยรถยนต์จากโรงพยาบาลค่ายประจักษ์ศิลปาคม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์