บัวแก้วเผยหญิงไทยดับ 1 สังเวยฆ่าหมู่นอร์เวย์


เมื่อวันที่ 29 ก.ค. จากเหตุการณ์วางระเบิดกรุงออสโล และกราดยิงบนเกาะอูโทยา ประเทศนอร์เวย์ เมื่อ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตรวมทั้ง 2 เหตุการณ์ 76 ราย ซึ่งจับกุมคนร้ายได้ คือ นายอันเดอร์ส เบห์ริง เบรวิก นั้น

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ทางรัฐบาลนอร์เวย์ได้เปิดเผยรายชื่อเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย โดยก่อนหน้านั้นได้ดำเนินการแจ้งกับครอบครับเหยื่อก่อนที่จะแถลงต่อสาธารณชน ซึ่งปรากฎว่าในรายชื่อเหยื่อมีคนไทยรวมอยู่ด้วย โดยเป็นนักศึกษาที่เข้าไปร่วมกิจกรรมบนเกาะอูโทยา


กระทรวงการต่างประเทศแถลงว่า ได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูต ประจำกรุงออสโล ภายหลังจากการติดตามเกี่ยวกับผลกระทบของเหตุการณ์ ความรุนแรงที่กรุงออสโล และเกาะอูโทยา ประเทศนอร์เวย์ ว่า มีผู้หญิงไทยที่ได้รับสัญชาตินอร์เวย์ ชื่อนางสาวภรทิพย์ อดัม อายุ 21 ปี เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่เกาะอูโทยา โดยทางการนอร์เวย์ได้แจ้งยืนยันการเสียชีวิตกับนางสวรรยา อดัม มารดาของผู้เสียชีวิตในวันนี้ โดยเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงออสโล ได้ประสานกับนางสวรรยา อดัม เพื่อแสดงความเสียใจและพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่


 เกี่ยวกับเรื่องนี้ นางสวรรยา ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า นางสาวภรทิพย์ เป็นบุตรสาวที่เกิดจากอดีตสามีคนไทย โดยตนได้นำนางสาวภรทิพย์ อายุ 2 ขวบ ในขณะนั้น เดินทางไปพำนักที่นอร์เวย์ และนางสาวภรทิพย์ ได้รับสัญชาตินอร์เวย์ในเวลาต่อมา ในการนี้ นางสวรรยา ได้แจ้งว่า ตนมีความประสงค์ให้อดีตสามีคนไทยซึ่งเป็นบิดาของนางสาวภรทิพย์ ได้รับทราบข่าวการเสียชีวิตดังกล่าวด้วย


กระทรวงการต่างประเทศเปิดเผยอีกว่า ในวันพรุ่งนี้ เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงออสโล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงออสโล จะเดินทางไปวัดไทยนอร์เวย์เพื่อทำบุญครบรอบ 7 วัน แก่ผู้เสียชีวิตทั้งหมดรวมถึงนางสาวภรทิพย์ และจะได้แสดงความเสียใจอีกครั้งหนึ่งกับนางสวรรยาด้วย



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์