บัวหลวงหวั่นม็อบบุกเผาไม่ปล่อยเช็ค

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. นางสุจิตรา บุญชู รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) ในฐานะโฆษก สปส. กล่าวถึงการจ่ายเช็คช่วยชาติ รอบ 2  ซึ่งเริ่มในวันนี้ (15 เม.ย.) เป็นวันแรก ว่า
 
ธ.กรุงเทพ สำนักงานใหญ่ และ สำนักงานย่อย ซึ่ง สปส.นำเช็คไปฝากไว้เป็นจำนวนมาก ไม่ยอมจ่ายเช็ค ทำให้ผู้ประกันตนที่ มารอรับเช็คในวันนี้หลายคนต้องมาเก้อ โดย ธ.กรุงเทพ ให้เหตุผลว่าสาเหตุที่ไม่เบิกเช็คให้จากคลัง เนื่องจากยังหวั่นเกรงเหตุการณ์การชุมนุม เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจับกุมผู้ต้องหา เตรียมลอบวางเพลิง ธ.กรุงเทพ สำนักงานใหญ่ โดยทางธนาคาร ได้ต่อรอง กับ สปส. จะขอเบิกเช็คที่ฝากไว้ ตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย. เป็นต้นไป
 
โฆษก สปส. กล่าวต่อว่า

ส่วนในต่าง จังหวัดก็ยังมีปัญหากลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง ยังล้อมศาลากลาง ทำให้คลังจังหวัดไม่กล้าเบิกเช็คมาจ่าย ซึ่งเรื่องนี้ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้ว่าฯ ซึ่งจะเป็นผู้ตัดสินใจ
 
อย่างไรก็ตามเชื่อว่า
 
การจ่ายเช็คไม่น่าจะติดขัด สปส.คาดการณ์ว่าในวันที่ 18-19 เม.ย. ซึ่งตรงกับวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีลูกจ้างผู้ประกันตนเดินทางมารับเช็คกันมากกว่าในวันที่ 16-17 เม.ย. ทั้งนี้ สปส. ได้ประสานไปยังห้างสรรพสินค้า เพื่ออำนวยความสะดวกในการแจกเช็คให้กับผู้ประกันตน เช่น มาบุญครอง ซึ่งจะเปิดรับเช็คระหว่างวันที่ 17-30 เม.ย. และ เดอะ    มอลล์ รามคำแหง เดอะมอลล์ ท่าพระ จะเปิดรับเช็คได้ระหว่างวันที่ 18-19 เม.ย.นี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์