บอร์ดสหกรณ์ดังร้องกองปราบฯ ถูกขู่คุกคามเอาชีวิต หลังรู้ผู้ยักยอกเงินของสหกรณ์ฯ

บอร์ดสหกรณ์ดังร้องกองปราบฯ ถูกขู่คุกคามเอาชีวิต หลังรู้ผู้ยักยอกเงินของสหกรณ์ฯ


ประธานสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น และคณะกรรมการ ร้องกองปราบ เจอกลุ่มชายชุดดำมาข่มขู่เอาชีวิต หลังเข้ามาบริหารงานแล้วพบความปกติในบัญชีสหกรณ์ ยื่นฟ้องกรรมการบริหารชุดเก่า เรียกเงินกว่า 1.2 หมื่นล้านบาทคืนแก่สหกรณ์

วันนี้ ( 19 เม.ย.) ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายมณฑล กันล้อม ประธานกรรมการสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น จำกัด พร้อมทีมผู้บริหารสหกรณ์ฯ ชุดที่ 28 เดินทางเข้าพบ  พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป.เพื่อร้องขอความเป็นธรรมและขอความคุ้มครอง กรณีถูกกลุ่มผู้ไม่หวังดีขู่คุกคามและขัดขวางการดำเนินงานจนทำให้เกิดอุปสรรคต่อการบริหารงานภายในสหกรณ์ฯ

โดยนายมณฑล กล่าวว่า หลังจากได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามาเป็น ประธานกรรมการสหกรณ์ฯ ชุดที่ 28 เมื่อเดิน ก.พ.ที่ผ่านมา ตรวจพบข้อมูลว่า ตั้งแต่ปี 2552-2555 มีผู้ยักยอกเงินของสหกรณ์ฯ โดยใช้วิธีการฉ้อโกง ออกไปมูลค่าสูงกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท

“ผมและผู้บริหารชุดปัจจุบันจึงดำเนินการฟ้องร้องเรียกเงินคืนและแจ้งความกับพนักงานสอบสวน บก.ป.ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องสงสัยในฐานความผิดยักยอกทรัพย์หรือฉ้อโกงประชาชนกระทั่งปัจจุบันทีมผู้บริหารถูกกลุ่มผู้ไม่หวังดีข่มขู่คุกคามสารพัดรูปแบบ จนคณะกรรมการบางท่านเกิดหวาดกลัวจำต้องลาออกไป ส่งผลให้การบริหารงานพบอุปสรรค ทั้งที่จะมีการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี ในวันที่ 26 เม.ย.56 ที่โรงแรมทาวน์อินทาวน์ ย่านวังทองหลาง อยู่แล้ว และในวันนี้คณะผู้บริหาร จึงตัดสินใจเดินทางมาขอความเป็นธรรมกับตำรวจกองปราบปราม ทั้งเรื่องผลความคืบหน้าทางคดีและขอให้ช่วยคุ้มครองดูแลความปลอดภัยให้แก่ทีมงาน เพื่อการบริหารงานต่อไปด้วยความโปร่งใส ถูกต้อง เป็นประโยชน์ต่อหมู่สมาชิกสหกรณ์ฯ ซึ่งมีกว่า52,000 คน นอกจากนี้ยังได้ยื่นหนังสือแจ้งให้นายทะเบียนสหกรณ์และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์รับทราบเรื่องไว้แล้วด้วยเช่นกัน”

ด้าน พ.ต.อ.ประสพโชค เปิดเผยว่า พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายโดยจะตรวจสอบกับทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ต่อไปว่าต้นสายปลายเหตุเกิดจากเรื่องใด ที่สำคัญรายชื่อของผู้บริหารชุดปัจจุบันคือใครบ้างที่มีสิทธิในการบริหารงานภายในสหกรณ์ฯ แห่งนี้ จากนั้นจะสั่งการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามที่ได้รับเรื่องราวร้องทุกข์ต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์