บอร์ด กทพ.มีมติ เว้นค่าทางด่วน รับปีใหม่2553

เป็นของขวัญปีใหม่ ตามนโยบาย รมว.คมนาคม  คืนกำไรประชาชนตั้งแต่คืน 29 ธ.ค.52-3 ม.ค.53 ส่วนอีซี่พาสจะใช้กับโครงข่ายทางด่วนขั้นที่ 1 เดือน ม.ค.53...

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.)

กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เห็นชอบให้ กทพ.ยกเว้นการเก็บค่าผ่านทาง ทางด่วนสายบางนา-ชลบุรี ระยะทางประมาณ 55 กม. ทางเชื่อมต่อจากทางด่วนบางนา-ชลบุรี เข้าสู่สนามบินสุวรรณภูมิ บริเวณกม.15 และทางเชื่อมต่อวงแหวนด้านใต้ บางพลี-สุขสวัสดิ์ เป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชน ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนของวันที่ 29 ธ.ค.52 – 3 ม.ค.53 ทั้งนี้ กทพ.จะเสนอเรื่องนี้ให้ คณะรัฐมนตรี (ครม.)​ พิจารณาอนุมัติในวันที่ 22 ธ.ค.นี้

ด้าน พ.ท.ทวีสิน รักกตัญญู ผู้ว่าการ กทพ.กล่าวว่า การยกเว้นค่าผ่านทางทางด่วนดังกล่าว เป็นการคืนกำไรให้ประชาชนตามนโยบายนายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

ที่จะช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณหน้าด่านเก็บเงินในช่วงเทศกาลสำคัญ นอกจากนี้ ที่ประชุมยังพิจารณาความพร้อมในการใช้ ระบบจัดเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติ หรือ อีซี่พาส และทบทวนปัญหาที่เกิดขึ้น ผู้ว่าการ กทพ.กล่าวด้วยว่า กทพ.คาดว่าจะสามารถใช้ระบบดังกล่าว ในโครงข่ายทางด่วนขั้นที่ 1 และทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ และรามอินทราวงแหวนรอบนอก ได้ภายในเดือนม.ค.53 ทั้งนี้ กทพ.จะเพิ่มส่วนลดในการเติมเงิน ให้แก่ประชาชนที่ซื้ออีซี่พาสไปก่อนหน้านี้ จากเดิมที่จะได้รับส่วนลดค่าทางด่วนในเวลาเติมเงินเพียง 5% โดย กทพ.จะลดค่าทางด่วนเพิ่มให้อีก 5%


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์