บริษัทเล็กเสี่ยงภัยคุกคามทางเน็ต

บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท ผู้นำด้านการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่ายและการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต รายงานว่า

ในประเทศสหรัฐอเมริกา อังกฤษ เยอรมนี และญี่ปุ่น  พนักงานในองค์กรขนาดเล็กมีพฤติกรรมเสี่ยงด้านการใช้งานออนไลน์ ขณะเชื่อมต่อกับเครือข่ายภายในองค์กรมากกว่าพนักงานในองค์กรขนาดใหญ่
ทั้งนี้ จากผลสำรวจพฤติกรรมการใช้งานของกลุ่มตัวอย่าง พบว่าพนักงานในองค์กรขนาดเล็กมักมีพฤติกรรมในการเข้าใช้เว็บไซต์ที่ไม่เกี่ยวกับการทำงาน   เช่น การซื้อของออนไลน์ การเยี่ยมชมไซต์เครือข่ายทางสังคม  การดาวน์โหลดไฟล์ปฏิบัติการ  และการตรวจสอบอีเมล์ส่วนตัวที่เปิดให้บริการผ่านทางเว็บ  ซึ่งปัญหาที่ตามมาจากพฤติกรรม  คือ การโจมตีของโทรจันหรือไวรัส และในที่สุดก็จะเกิดการขโมยข้อมูลและข้อมูลส่วนตัวขึ้น
สหรัฐมึนปัญหาวัยรุ่นถ่ายเปลือยลงมือถือ
ผู้ปกครองและเจ้าหน้าที่สหรัฐพากันแสดงความวิตกต่อแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นของวัยรุ่น ที่ชอบใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ถ่ายภาพเปลือยของตัวเอง และในที่สุดภาพมักตกไปอยู่ในมือผู้ไม่หวังดี หรือบางครั้งถูกนำไปเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต  ทั้งยังสร้างความสับสนกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ศูนย์เด็กหายและการแสวงประโยชน์จากเด็กในทางที่ผิด  ซึ่งต้องพยายามสืบหาตัวเด็กๆ ในภาพโป๊เปลือยที่พบ และพบบ่อยครั้งขึ้นเรื่อยๆ ว่าเป็นฝีมือการถ่ายภาพของเด็กเอง
วัยรุ่นหญิงหลายคนในชานเมืองไซราคิว รัฐนิวยอร์ก ส่งภาพเปลือยของตัวเองผ่านโทรศัพท์มือถือไปให้แฟนหนุ่มของพวกเธอ  และพบในเวลาต่อมาว่ามีเด็กวัยรุ่นชายอีกคนเก็บรวบรวมภาพจากเว็บและนำไปรวบรวมใส่วิดีโอ  ก่อนพยายามนำไปขาย  ส่วนที่เมืองลาครอสส์ รัฐวอสคอนซิน วัยรุ่นชายวัย  17 ปี ถูกตั้งข้อหามีภาพลามกของเด็กในครอบครอง รวมทั้งข้อหาแสวงประโยชน์ทางเพศจากเด็กและทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง  หลังจากเด็กสาววัย 16 ปี ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพตัวเองที่บ้านมารดา และอีเมล์ไปให้คนรัก แต่เมื่อเลิกกัน เขาแก้แค้นโดยนำภาพเปลือยของเธอไปเผยแพร่ทาง "มายสเปซ"
ทซึทาย่าเปิดเช่าหนังไฮเดฟผ่านเน็ต
ทซึทาย่า ร้านเช่าภาพยนตร์รายใหญ่ของญี่ปุ่น ซึ่งมีฐานสมาชิกกว่า 27.2 ล้านคน และมีสาขากว่า 1,330  แห่งทั่วญี่ปุ่น  ประกาศเปิดตัวบริการใหม่  คือ ดาวน์โหลดภาพยนตร์ไฮเดฟิเนชั่น ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง  ซึ่งบริการนี้ทำให้สมาชิกของร้านไม่จำเป็นต้องเดินทางมาเช่าภาพยนตร์ที่ร้านอีกต่อไป
สำหรับภาพยนตร์ชุดแรกที่ทซึทาย่าเตรียมจะเปิดให้มีการดาวน์โหลด คือ รายการละครทีวีชื่อดังของสหรัฐ  ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง  ลอส (Lost), ฮีโร่ (Heros)  และ  เดสพาเรส เฮาส์ไวว์ "Desperate  Housewives." โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกดาวน์โหลดภาพยนตร์มาดูได้สูงถึง 48 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม ทซึทาย่ามีแผนจะเพิ่มจำนวนภาพยนตร์ที่สามารถดาวน์โหลดผ่านบริการนี้ได้เป็น 2,000 เรื่องภายในสิ้นปีนี้
อินเทลหวังซิปอะตอมปลุกพีซีโต
นายเอกรัศมิ์  อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโคร อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย)  จำกัด ประกาศเปิดตัวอินเทล "อะตอม" โปรเซสเซอร์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยอินเทลอะตอม  นั้นถือเป็นซิปคอมพิวเตอร์สายพันธุ์ใหม่ สำหรับกลุ่มเน็ตบุ๊ค (netbook) และเน็ตท็อป (nettop)  เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่บุคคลที่ต้องการใช้งานคอมพิวเตอร์ในราคาประหยัด น้ำหนักเบาพกพาง่าย เพื่อนำไปใช้งานนอกสถานที่ได้ง่ายและไม่เน้นการใช้งานมากนัก
ทั้งนี้  อินเทลเชื่อว่าอะตอมจะช่วยขยายตลาดคอมพิวเตอร์ในประเทศไทยให้ขยายตัวมากขึ้น จากปัจจุบันมีผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ต่อจำนวนประชากรในประเทศไทยเพียง 15% เป็น 20% ในระยะเวลาอันใกล้  เนื่องจากมีคุณสมบัติการใช้งานโปรแกรมพื้นฐาน  ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์งาน ดูหนัง ฟังเพลง ดูรูป หรือต่ออินเทอร์เน็ตในราคาที่สามารถเลือกซื้อได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์