บรรหารควงลูกสาวเยี่ยม หมอมุก

ที่หอผู้ป่วยศัลยกรรมพิเศษ 14/2 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา รพ.พระมงกุฎเกล้า

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 ก.ค. นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับ น.ส.กัญจนา  ศิลปอาชา ลูกสาว ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการ พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือหมอมุก โดย นายบรรหาร และน.ส.กัญจนา ได้กล่าวทักทายหมอมุก พญ.พรรณกร ได้บอกให้ หมอมุก ยกมือไหว้สวัสดีเพราะวันนี้เป็นวันแรกที่หมอมุกสามารถยกมือสวัสดีได้ นายบรรหาร กล่าวว่า ตนกับลูกสาวอยากจะมาเยี่ยมนานแล้ว แต่ตอนนั้นหมอมุกยังไม่รู้สึกตัวและงานการเมืองกำลังยุ่ง จึงให้ลูกสาวส่งแจกันดอกไม้มาเยี่ยม และอวยพรให้หมอมุกหายเร็ว ๆ กลับไปทำงานที่ภาคใต้ตามที่หมอมุกตั้งใจ นายบรรหาร ได้มอบแจกันดอกไม้พร้อมมอบเงินช่วยเหลือก่อนจะเดินทางกลับด้วย
   
พ.อ.นพ.พีระพล ปกป้อง ผู้อำนวยการกองอุบัติเหตุและเวชกรรมฉุกเฉิน รพ.พระ มงกุฎเกล้า เปิดเผยว่าอาการหมอมุกในวันนี้ดี
 
มีพัฒนาการทางสมองเร็วขึ้นหลังทำกิจกรรมบำบัดเล่นเกมแยกสี หมอมุกสามารถแยกสีได้ถูกต้อง แพทย์นำสมุดคัดลายมือมาให้ก็สามารถคัดตามแบบได้แสดงว่าความทรงจำเรื่องการเขียนจำได้ ตอบสนองต่อการกระตุ้นเร็ว ขณะที่ นพ.บุญโชติ เคียงกิติวรรณ ประสาทศัลยแพทย์ ที่ดูแลอาการหมอมุก เปิดเผยว่า ในส่วนอาการของหมอมุกที่ต้องเริ่มพัฒนาใหม่ เพราะกรณีที่ได้รับการกระทบกระเทือนที่สมองด้านหน้าซีกซ้ายจะกระทบการพูดและการเคลื่อนไหวด้านขวา รายหมอมุกถือว่ามีการพัฒนาการที่เร็ว ต้องใช้นักกายภาพบำบัดและนักกิจกรรมบำบัดเข้าช่วยฟื้นฟูแต่คงต้องใช้ระยะเวลาเป็นเดือน ๆ
   
ด้าน พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 เปิดเผยความคืบหน้าของคดี ว่า เวลานี้สำนวนการสอบสวนมีความคืบหน้าไปมากพอสมควร

ผลตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานเริ่มออกมาบางส่วนแล้ว เหลือเพียงผลตรวจดีเอ็นเอ จากนั้นก็จะรวบรวมทั้งหมดก่อนจะเรียก พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ภู่กลั่น มารับทราบข้อกล่าวหา โดยตำรวจจะต้องนำผลจากกองพิสูจน์หลักฐานมาประมวลรวมเข้ากับภาพจากกล้องวงจรปิด ว่า การกระทำของพ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ เข้าข่ายเจตนาพยายามฆ่าหรือไม่ โดยจะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาได้ในเร็ววันนี้ นอกจากนี้ยังได้ให้พนักงานสอบสวนไปสอบปากคำหมอมุก เพื่อยืนยันให้ชัดเจนว่าผู้ขับขี่รถในวันเกิดเหตุเป็นใคร มาประกอบสำนวนการสอบสวนก่อนที่จะสรุปคดีส่งอัยการศาลทหาร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์