บรรหาร เสนอขุดคลองลอดใต้ทางรถไฟนิคมนวนคร

บรรหาร เสนอขุดคลองลอดใต้ทางรถไฟนิคมนวนคร


นวนคร 18 ต.ค. - ประธานที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ เสนอให้ขุดคลองลอดใต้ทางรถไฟ และให้วางกล่องลวดบรรจุหิน หรือกล่องเกเบียน เช่นเดียวกับที่ประตูระบายน้ำบางโฉมศรี เพื่อรักษานิคมอุตสาหกรรมนวนครไม่ให้จมน้ำ 

นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ดูสถานการณ์น้ำที่นิคมอุตสาหกรรมนวนคร กล่าวว่า

ได้เสนอแนวทางขุดคลองลอดใต้ทางรถไฟที่บริเวณเขตนิคมอุตสาหกรรมนวนคร เพื่อช่วยระบายน้ำที่ทะลักแนวคันกั้นน้ำ 3 จุด ที่พังทลายลง ซึ่งเป็นแนวป้องกันทางทิศเหนือ พร้อมทั้งเสนอให้วางกล่องลวดบรรจุหิน หรือกล่องเกเบียนตรงแนวคันที่พัง เช่นเดียวกับที่ประตูระบายน้ำบางโฉมศรี จ.สิงห์บุรี เพื่อรักษาไม่ให้นวนครจมน้ำ อย่างไรก็ตาม ไม่ต้องการให้ประชาชนตื่นตระหนก เพราะพื้นที่นวนครยังไม่ได้ถูกท่วมทั้งหมด ท่วมเพียงบางส่วน

ด้าน พล.อ.อัครเดช ศศิประภา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นวนคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

เห็นด้วยกับแนวคิดวางกล่องลวดบรรจุหิน หรือ กล่องเกเบียน เพราะแนวคันกั้นน้ำที่พังทลายลงซึ่งอยู่ทางทิศเหนือของนิคมฯ กระแสน้ำแรงมาก ซึ่งทั้งวันมีความพยายามทิ้งตู้คอนเทนเนอร์     ยอมรับว่าทำด้วยความยากลำบาก ไม่สามารถต้านทานกระแสน้ำได้ ส่วนแนวทางขุดคลองลอดใต้ทางรถไฟคงต้องดูว่าการทางรถไฟแห่งประเทศไทยจะยอมให้ดำเนินการได้หรือไม่ ส่วนความเสียหายขณะนี้มีโรงงานที่ได้รับความเสียหายแล้วประมาณร้อยละ 10 ซึ่งรัฐบาลได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ระดมทหารกว่า 700 นาย ช่วยกันรักษาแนวคันกั้นน้ำตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งได้สั่งให้ตัดไฟฟ้าในพื้นที่ถูกน้ำท่วมแล้ว เพื่อป้องกันอันตรายจากกระแสไฟฟ้า. - สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์