บรรยิน โวย มีขบวนการดิสเครดิต ปัดสัมพันธ์ลึกซึ้ง อุรชา

บรรยิน โวย มีขบวนการดิสเครดิต ปัดสัมพันธ์ลึกซึ้ง อุรชา

‘บรรยิน'โวยมีขบวนการดิสเครดิต ปัดสัมพันธ์ลึก‘อุรชา' ฝากขัง-ศาลให้ประกัน แฉจัดฉากฆ่าเสี่ยชูวงษ์


ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ตำรวจ กก.ปพ.บก.ป.หรือคอมมานโดพร้อมอาวุธครบมือ 20 นาย คุมตัวพ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์และอดีต ส.ส.นครสวรรค์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง ที่ จ.401/2559 ลงวันที่ 27 มิถุนายน 2559 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน เพื่อจะเอาหรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์ อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดเพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาความผิดอื่น คดีฆ่านายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้าน และประธานกลุ่มวิทยาตลาดทุน กิจการเพื่อสังคม (วตท.) รุ่นที่ 20 ไปขออำนาจศาลจังหวัดพระโขนง ผลัดฟ้องฝากขังเป็นครั้งแรก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูงถึงประหารชีวิต หากได้รับการปล่อยชั่วคราว เกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี และไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน และการกระทำของผู้ต้องหาเกี่ยวกับการปลอมใบโอนหุ้นและลักเอาหุ้นของนายชูวงษ์ ผู้ตายไปและวางแผนจัดฉากอำพรางฆ่า เป็นการกระทำผิดอาศัยความใกล้ชิดและผู้ตายไว้วางใจในฐานะเพื่อน ทำผิดด้วยความแยบยลสร้างพยานหลักฐานเท็จเพื่อบิดเบือนข้อเท็จจริงในคดี อีกทั้ง ผู้ต้องหายังมีพฤติกรรมข่มขู่ผู้เสียหายและพยานที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ระหว่างเจ้าหน้าที่คุมตัวพ.ต.ท.บรรยิน ออกจากห้องขัง บก.ป.เตรียมเดินทางไปศาล พ.ต.ท.บรรยินให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว

โดยตั้งข้อสังเกตถึงการดำเนินคดีของตำรวจว่า เมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา ครอบครัวนายชูวงษ์ออกมาแถลงข่าวครบรอบ 1 ปี การเสียชีวิตของนายชูวงษ์ โดยนางวันเพ็ญ ธนธรรมศิริ พี่สาวนายชูวงษ์ อ้างว่าถูกคนยิงปืนขู่ ตนก็ไม่ทราบว่าใครยิง แล้วทำไมไม่ตรวจสอบให้แน่ชัดว่าใครทำ ซึ่งนางวันเพ็ญพูดเหมือนว่าพวกตนเป็นคนทำ

พ.ต.ท.บรรยินกล่าวต่อว่า หลังวันที่ 26 มิถุนายน พนักงานสอบสวน บก.ป.ไปขออำนาจศาลออกหมายจับตน ทั้งที่ไม่เคยได้รับหมายเรียกเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด ดูแล้วน่าจะเป็นเรื่องบังเอิญว่าทำไมการสอบสวนครบ 1 ปีแล้ว เจ้าหน้าที่เพิ่งมาได้พยานหลักฐานในเวลาไล่เลี่ยกับที่ญาตินายชูวงษ์ออกมาแถลงข่าว ตนเชื่อว่าน่าจะเป็นกระบวนการที่ต้องการทำให้เหตุเช่นนี้เกิดขึ้น

"ผมว่ามันเป็นไปได้ว่านี่คือขบวนการดิสเครดิตผม และต้องการทำให้เห็นว่าผมใช้อิทธิพล ไปข่มขู่คุกคามอีกฝ่าย รวมทั้งพยายามหลบหนีคดี" พ.ต.ท.บรรยินกล่าว และว่า ก่อนหน้าจะถูกจับกุมตนเดินทางไปเขาใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน เพื่อไปตีกอล์ฟกับกลุ่มเพื่อน 10 คน แต่สื่อกลับไปออกข่าวเพียงว่าพบตนกับน.ส.อุรชา วชิรกุลฑล หรือป้อนข้าว อดีตโบรกเกอร์สาวคนสนิทและผู้ต้องหาในคดีโอนหุ้นของนายชูวงษ์ เพียงสองคน ซึ่งจริงๆแล้ว ขณะจับกุมก็ยังเห็นเพื่อนๆตนยืนอยู่ด้วย และไม่ได้เตรียมการเพื่อหลบหนี

สำหรับน.ส.อุรชาก็รู้จักกันนานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งรู้จักและเหมือนลงเรือลำเดียวกัน หลังตกเป็นผู้ต้องหาคดีโอนหุ้นของนายชูวงษ์เช่นเดียวกัน และอีกอย่างตนอยากท้าให้ภรรยาและพี่สาวนายชูวงษ์ไปสาบานที่วัดพระแก้วว่าสิ่งที่ทั้งสองเคยพูดว่านายชูวงษ์ ไม่เคยคบหญิงสาวคนไหนเลย และไม่เฉพาะน.ส.อุรชา คนอื่นเขาก็รู้จักด้วย พี่สาวนายชูวงษ์รู้ดีในเรื่องนี้ ตนขอยืนยันว่ากับ น.ส.อุรชา นั้น แค่รู้จักกันแต่ไม่ได้มีความสันพันธ์ใดๆ ต่อกัน และอยากฝากถามสื่อด้วยว่า ตนได้รับความเป็นธรรมใดๆหรือไม่

 


บรรยิน โวย มีขบวนการดิสเครดิต ปัดสัมพันธ์ลึกซึ้ง อุรชา

พ.ต.ท.บรรยินยังฝากถึงภรรยานายชูวงษ์ด้วย เพราะเห็นกล่าวถึงตนว่าทำไมใจร้าย ลงมือทำกับนายชูวงษ์ได้อย่างไร ตนอยากถามกลับไปว่าที่คิดว่าตนฆ่านายชูวงษ์ เพียงเพื่อหวังผลประโยชน์เป็นเงินแค่ 200-300 ล้านบาท ทั้งที่ตนกับนายชูวงษ์ เป็นเพื่อนรักกันนั้นจะเป็นไปได้หรือไม่ เพราะตนกับครอบครัวนายชูวงษ์ เคยทำธุรกิจเป็นหุ้นส่วนกันที่จ.นครสวรรค์ มูลค่านับเป็นพันล้าน ทำไมไม่ออกมาเปิดเผยบ้างว่าตนเคยให้ใส่ชื่อนางศิริรัตน์ แซ่ตั๊ง ภรรยานายชูวงษ์ เพียงคนเดียวด้วย

พ.ต.ท.บรรยินกล่าวด้วยว่า คดีนี้พนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข และแพทย์นิติเวชตรวจหาพยานหลักฐานอย่างละเอียดมาเกือบ 1 ปี แต่ขณะนี้เพิ่งมาระบุว่าได้หลักฐานใหม่ ตนจึงอยากรู้ว่าหลักฐานนั้นคืออะไรโดยที่ญาตินายชูวงษ์ออกมาแถลงข่าวอย่างนั้นหรือไม่ ทั้งนี้ หลังพนักงานสอบสวนสอบปากคำ ตนได้ยืนยันจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น แต่พนักงานสอบสวนกลับบอกว่ายังต้องการสอบปากคำเพิ่ม จึงไม่สามารถส่งตัวไปฝากขังต่อศาลได้ทันเมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา ต้องถูกคุมตัวที่ห้องควบคุมตัว บก.ป.แต่พอช่วงเช้ามาก็ไม่ได้สอบอะไรเพิ่มอีก

ด้านพล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รอง ผบช.ก.รรท.ผบก.ป.กล่าวถึงการดำเนินคดีกับพ.ต.ท.บรรยินว่า การรวบรวมพยานหลักฐานทางคดี ถือว่าทำได้สมบูรณ์แล้ว ไม่เช่นนั้นศาลคงไม่อนุมัติหมายจับ และคงไม่มีปัญหาในการทำสำนวนคดี เพราะพยานหลักฐานต่างๆชัดเจน ส่วนประเด็นที่ทำให้เชื่อว่าเป็นการฆาตกรรมมี 2 ส่วนคือ เสียชีวิตอย่างไร ที่ไหน เป็นหลักทางวิชาการ และความเห็นแพทย์ที่บ่งชี้ว่าสภาพศพนั้นการเสียชีวิตไม่ได้เป็นอุบัติเหตุรถยนต์ แต่เป็นการเสียชีวิตจากการถูกของแข็ง ส่วนที่2 ผลการสืบสวนสอบสวนเชิงลึก คงไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ประเด็นที่บอกได้ชัดก็คือสภาพศพ ที่อ้างว่าสาเหตุเป็นอุบัติเหตุทางรถยนต์เท่านั้น ก็ยังมีหลักฐานอีกหลายอย่าง เช่น ภาพจากกล้องวงจรปิด อย่างไรก็ดี ตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐานมากพอและเชื่อว่าจะเอาผิดผู้ต้องหาได้

ขณะที่น.ส.วันเพ็ญ พี่สาวนายชูวงษ์กล่าวว่า ส่วนตัวยังเชื่อว่าพ.ต.ท.บรรยินไม่ได้ก่อเหตุคนเดียวเนื่องจากลักษณะการเสียชีวิตและสภาพศพ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ มั่นใจในพยานหลักฐานที่มอบให้ตำรวจจะสามารถนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีได้ ส่วนคดีปลอมแปลงเอกสารการโอนหุ้น อยู่ระหว่างรออัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมา ญาติพ.ต.ท.บรรยินยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 2 ล้านบาทต่อศาลขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาคำร้องและหลักทรัพย์ ก่อนอนุญาตให้ประกัน โดยตั้งเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศและให้มารายงานตัวทุก 12วัน

กระทั่งเวลา 16.00น.พ.ต.ท.บรรยิน เปิดเผยหลังได้รับปล่อยตัวชั่วคราวว่า ไม่หนักใจเรื่องคดี เนื่องจากตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด รอให้คดีเข้าสู่การพิจารณาของศาล เพื่อพิสูจน์ความจริงดีกว่า จากนั้นญาติได้พาขึ้นรถเก๋งสปอรต์ออกไปทันที


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์