บรรพชาสามเณรงาน“หลวงตาบัว”


เผยกำหนดการเคลื่อนย้ายสรีระ “หลวงตาบัว” สู่เมรุ ขณะหลวงปู่จันทร์ศรี เป็นประธานบรรพชาสามเณร จำนวน 252 คน

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. พระอาจารย์อินทร์ถวาย สันตุสสโก  เปิดเผยว่า หลวงตาบัวได้ละสังขารจากพวกไปแล้วเป็นเวลา 31 วัน งานของพวกเราที่ได้จัดการตระเตรียมกันก็ไม่มีปัญหา มีอุปสรรคบ้างก็แก้ไขได้ วานนี้ก็มีการประชุมกันกับผู้ว่าราชการจังหวัดและทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องรวมทั้งฝ่ายคณะสงฆ์ด้วย เตรียมรับมือด้วยกัน  การกระทำงานทุกอย่างเกี่ยวกับงานของหลวงตาฯ ขอให้ศิษยานุศิษย์ได้ถอดใจออกมา อย่าคิดว่าได้เปรียบหรือเสียเปรียบ งานนี้เราต้องยอมเสียเปรียบทุกอย่างเพื่อองค์หลวงตา อย่าได้คิดว่าคนนั้นได้คนนี้เสีย คนนั้นได้หน้าคนนี้เสียหน้า อย่าได้มีในงานนี้ เพราะฉะนั้นหลวงพ่อจึงพูดเสมอว่าถ้าเรารักและเคารพในหลวงตา ถึงแม้จะใส่สูทมาก็สามารถเก็บขยะได้ เพราะเราบูชาในองค์หลวงตา เรารักในธรรมคำสอนของหลวงตาฯ  ขอให้พี่น้องประชาชนทุกหมู่เหล่าสามัคคี เพราะงานของเราไม่กี่วันก็จะเสร็จแล้ว วันที่ 4 มี.ค.ก็เป็นวันเคลื่อนย้ายสรีระขององค์หลวงตาไปสู่เมรุ จากนั้นวันที่ 5 มี.ค. เราก็จะได้ร่วมกันถวายเพลิงให้หลวงตาฯ จากนั้นวันที่ 6-7 มี.ค. ทุกคนก็พากันแยกย้ายกลับเคหะสถานของตนเอง ใครขาดทุนได้กำไรไปเช็คดูที่บ้านให้ดี และขอฝากไปถึงพวกที่ชอบบอกว่าเป็นแขกวีไอพีของหลวงตานั้น ก็ขอบอกว่าในงานนี้ขอให้ลดคำว่าวีไอพีตัวเองลงเสียหน่อย เพื่อบูชาพระคุณหลวงตาถือว่าเป็นเลิศประเสริฐที่สุด ลดทิฐิมานะความอะไรทุกอย่างเพื่อบูชาพระคุณองค์หลวงตาฯ

ต่อมาในเวลา 09.30 น. ที่ ศาลาการเปรียญหลังใหญ่ นอกวัดป่าบ้านตาด พระอุดมญาณโมลี  หลวงปู่จันทร์ศรี จนฺททีโป เจ้าอาวาสวัดโพธิสมภรณ์ ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้เป็นประธานในการบรรพชาสมาเณรจำนวน 252 คน จากนั้นสามเณรทั้งหมดได้แยกย้ายไปทำพิธีอุปสมบท วัดโพธิ์สมภรณ์ วัดป่ากกสะทอน วัดป่านาแองญาณสัมปันโน วัดป่าศรัทธาถวาย (วัดถ้ำเต่า) และวัดป่าสุทธาวาส จ.สกลนคร

สำหรับเงินและทองคำที่ได้จากการบริจาคในงานบำเพ็ญกุศล สรีระสังขารองค์หลวงตาตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค. 54 - 28 ก.พ. ยอดรายรับ (เงินสดจากตู้บริจาค เงินโอน เช็ค) บัญชีออมทรัพย์ 3 บัญชี (ธ.กสิกรไทย ธ.ไทยพาณิชย์ ธ.กรุงไทย) รวมทั้งสิ้น  236,937,244.19 บาท ยอดทองคำสะสม ตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค. 54 - 28 ก.พ. 54 รวม 45 กิโลกรัม 1 บาท 13 สตางค์.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์