บดินทรเผาหุ่นประท้วงรมว.ศธ. เตรียมยื่นฎีกาขอร.ร.พระราชทาน

ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"

เมื่อเวลา 18.00 น.วันนี้(29พ.ค.) ที่ประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการ ภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอรับชั่นของชาติ( ภตช. ) ได้เดินทางมาเพื่อร่วมประท้วงกรณีที่เด็กนักเรียนโรงเรียนบดิทรเดชา( สิงห์ สิงหเสนีย์)ยังไม่มีที่เรียนอีก 20 กว่าคน ว่า ในวันนี้พวกตนและเด็กนักเรียนจะมาร่วมประท้วงเป็นครั้งสุดท้าย หลังจากนี้จะให้เรื่องนี้เข้าสู่กระบวนการทางยุติธรรม และในวันที่ 31 พ.ค. นี้ ตนพร้อมเด็กนักเรียนอีก 20 กว่าคนจะไปถวายฎีกาที่สำนักพระราชวัง เพื่อขอโรงเรียนพระราชทาน 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวต่อว่าในวันนี้จะมีการเผาหุ่นที่เป็นเหมือนตัวแทนนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.ศึกษาธิการ
 
เพื่อแสดงให้เห็นว่าต่อไปนี้ระบบแป๊ะเจี๊ยะจะต้องหมดไป ส่วนการเผาหุ่นแทนการเผาคนที่เคยจะทำก่อนหน้านี้ เพราะว่ามีผู้ใหญ่ที่ตนเคารพประสานมาบอกว่าอย่าเผาคนเลย เพราะจะกระทบต่อประเทศชาติ และในวันพรุ่งนี้ตนจะเดินทางไปร่วมคัดค้านพ.ร.บ.ปรองดองด้วย

ด้านนางกุลปรีญา สิงห์บุตร มารดาของเด็กนักเรียน กล่าวว่าวันนี้เด็กนักเรียนอีก 20 กว่าคนยังไม่มีที่เรียน

พวกตนจึงจะมานอนประท้วงที่หน้าทำเนียบอีก เพราะลูกตนยังหาที่เรียนไม่ได้ ไปเอกชนเขาก็บอกว่าเต็ม ส่วนจะให้ลูกกลับไปเรียนโรงเรียนวังทองหลางอีก ลูกก็ไม่อยากไปเรียน เพราะผูกพันกับโรงเรียนบดิทรเดชามาก ตอนนี้ผู้ปกครองยังไม่รู้จะพาลูกไปเรียนที่ไหน ถ้าลูกๆได้เข้าเรียนที่เดิมพวกตนคงไม่มานั่งตากแดดตากฝนอย่างนี้ ส่วนเรื่องที่ว่าหากเข้าโรงเรียนเดิมจะถูกเพื่อนกดดันนั้นตนคิดว่าลูกของตนคงอดทนได้ไม่มีปัญหาหากได้เรียนที่เดิม

ต่อมาเวลา 18.30 น.ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนและนักเรียนบางคนเริ่มทยอยมาปักหลักประท้วงที่หน้าทำเนียบรัฐบาล
 
โดยนำอุปกรณ์มาจำนวนมากเช่น เสื่อน้ำมันปูพื้น เต้นท์นอน กระติกน้ำดื่ม ป้ายประท้วง แก๊ซดับเพลิง ระหว่างที่มีการเตรียมข้าวของ นายสิงห์ทอง บัวชุม ที่รึกษารมว. ศึกษาธิการได้เดินทางมาพูดคุยกับผู้ปกครอง โดยรับปากว่าจะนำเรื่องราวร้องทุกข์ไปช่วยดำเนินการให้ และในเวลา 19.00 น.

นายมงคลกิตต์ ได้นำหุ่นตัวแทนของนายสุชาติ มาเผาเพื่อประท้วงในเหตุการณ์ดังกล่าว..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์