บช.น.แถลงกวาดล้างยาเสพติด-จับลักลอบตัดสายเคเบิล กสท


 เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รอง ผบช.น.
 
แถลงผลระดมกวาดล้างปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 1-7 มีนาคม โดยปิดล้อมตรวจค้นชุมชน 175 แห่ง สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ 1,575 ราย ผู้ต้องหา 1,579 คน แบ่งเป็นคดีจำหน่ายยาเสพติด 111 ราย คดีครอบครองฯ 246 ราย คดีเสพยาเสพติด 1,218 ราย พร้อมยาบ้า 8,266 เม็ด ยาไอซ์ 473 กรัม กัญชา 24 ห่อ ยาอี 1,100 กรัม จับกุมนักค้ายารายสำคัญ 1 ราย จับกุมตามหมายจับ 9 ราย และจับกุมข้อหาครอบครองอาวุธปืน 2 คน อาวุธปืน 1 กระบอก

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ออกตรวจพื้นที่บริเวณริมถนนเลียบวงแหวนตะวันออก หน้าสวนสนุกวันเดอร์เวิลด์ แขวง-เขตคันนายาว กทม. พบผู้ต้องหา 4 คน กำลังช่วยกันยกสายเคเบิลจึงเข้าตรวจสอบ พบในรถดังกล่าวมีสายเคเบิลจำนวนหนึ่ง และบริเวณใกล้เคียงถูกตัดสายเคเบิลหายไป จึงจับกุมดังกล่าว

พล.ต.ต.อิทธิพลกล่าวว่า สำหรับสายเคเบิลที่ลักลอบตัดมานั้น เป็นของบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน)  ที่ใช้ในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ก่อนหน้านี้พบว่ามีการลักลอบตัดสายเคเบิลกว่า 20-30 ครั้ง ในพื้นที่พระโขนงและบางชัน สายตรวจจึงตระเวนตรวจสอบก่อนจับกุมได้ เบื้องต้นผู้ต้องหารับว่าทำมา 7-8 ครั้ง ก่อนนำไปลอกทองแดงและไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าที่แยกกีบหมู ย่านหทัยราษฎร์ โดยสายเคเบิล 1 เมตร จะมีน้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม ขายได้กิโลกรัมละ 240 บาท โดยครั้งนี้มีมูลค่าความเสียหาย 50,000 บาท แต่ที่ผ่านมาทำให้การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตล่ม ทำให้เกิดความเสียหายกับบริษัทต่างๆ จำนวนมาก ซึ่งจะสอบสวนขยายผลต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์