บช.น.เตรียมรับมือสงกรานต์พระประแดง

บช.น.เตรียมรับมือสงกรานต์พระประแดง

นครบาล เรียกประชุม สว.จร. พื้นที่เกี่ยวข้อง วางแผนรับมือการจราจร ช่วงเทศกาลงานประเพณีสงกรานต์พระประแดง ประจำปี 2555 ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 29 เม.ย.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 55  พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) รับผิดชอบงานจราจร

ได้เรียกประชุม รอง ผบก.จร. พร้อมด้วย สว.จร.สน.ราษฎร์บูรณะ , สว.จร.สน.บุคคโล , สว.จร.ทุ่งครุ เพื่อวางแผนจัดการจราจร ช่วงเทศกาลงานประเพณีสงกรานต์พระประแดงประจำปี 2555 จ.สมุทรปราการ ในวันอาทิตย์ที่ 29 เม.ย.นี้ เนื่องจากเทศกาลงานประเพณีสงกรานต์พระประแดง ในปีที่ผ่านมา มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบให้เกิดปัญหาการจราจรเป็นวงกว้างเข้ามาในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ประกอบกับการจัดงานประเพณีสงกรานต์พระแดงในปีนี้ตรงกับวันอาทิตย์ ซึ่งเกรงว่าอาจมีกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนองแข่งรถในทางสาธารณะในพื้นที่จัดงาน หรือบริเวณใกล้เคียง บช.น. จึงได้วางมาตรการจัดการจราจร ดังนี้ 

          1. ให้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด กวดขันจับกุมความผิดที่เกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ เช่น ไม่สวมหมวกนิรภัย ขับขี่รถขณะเมาสุรา ขับขี่รถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด พร้อมทั้งจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว กวดขัน จับกุม และป้องกันการแข่งรถในทางสาธารณะ 

          2. ให้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร บก.น.8 และ บก.จร รวม 100 นาย ปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวก การจราจรในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ต่อเนื่องกับพื้นที่อำเภอพระประแดง

          3. ให้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรท้องที่ ที่จัดงาน เพื่อให้การปฏิบัติการอำนวยความสะดวกการจราจรเป็นไปในแนวทางเดียวกัน 

         
อย่างไรก็ตาม ทาง บช.น.คาดหวังว่า มาตรการจัดการจราจรในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครนี้ จะทำให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วไป หรือประชาชนผู้ประสงค์เข้าร่วมเล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง ได้รับความสะดวกในการเดินทาง มีความสุข และเดินทางกลับบ้านปลอดภัย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์