บช.น.เตรียมรับมือน้ำท่วมกรุง จัดกำลังกว่า 700 นายลงไปช่วย


ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น. กล่าวเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม

ถึงสถานการณ์น้ำท่วม ว่า สำหรับเหตุน้ำท่วมใน กทม. หลายคนคงวิตกกังวล เนื่องจากช่วงวันที่ 26-29 ต.ค. นี้  น้ำทะเลจะหนุนมากที่สุด ซึ่งทางผู้ว่าฯกทม. พร้อมคณะได้ไปตรวจดูพื้นที่ชุมชนต่างๆ บริเวณโดยรอบแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งคาดว่าอาจได้ผลกระทบบ้าง โดยทางผู้ว่าฯกทม. ได้นำกระสอบทรายไปเสริมและทำสะพานไม้เพิ่มขึ้น 

นอกจากนี้ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น.  ได้กำชับถึงเรื่องดังกล่าว โดยเฉพาะการจราจรของประชาชน ซึ่งถนนริมแม่น้ำเจ้าพระยาอาจได้รับผลกระทบ  โดยสั่งการให้ตำรวจจราจรเตรียมรถยกของทุก สน.ท้องที่ ไปเตรียมพร้อมจุดที่น้ำท่วมขัง และจัดกำลังตำรวจจราจรและตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ เพื่อเตรียมช่วยเหลือประชาชนเรื่องปัญหาการจราจรที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมทั้งหมดประมาณ 700 นาย  ส่วนกำลังตำรวจนครบาลอื่นๆ จะคอยดูแลความปลอดภัยช่วงน้ำท่วมเรื่องปัญหาขโมยและโจรต่างๆ ซึ่งจะคอยดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด

สำหรับจุดที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษ ได้แก่ ถนนศรีอยุธยา บริเวณแยกพญาไท  ถนนรัชดา ซึ่งหากน้ำเอ่อล้นคลองน้ำแก้วอาจจะทำให้ท่วมเอ่อล้นเส้นรัชดาได้ และถนนศรีนครินทร์ซึ่งมีการซ่อมแซมทางอยู่  โดยถนนเส้นหลักดังกล่าวหากมีปัญหาน้ำท่วมการจราจรจะมีผลกระทบเป็นวงกว้างได้

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า สำหรับกำลังตำรวจของ บช.น. จำนวน 750 คน  ที่ไปช่วยดูแลน้ำท่วมที่ บช.ภ.3 ตอนนี้ได้สับเปลี่ยนกำลังกลับมาแล้ว  เพื่อมาเสริมกำลังที่ กทม. คอยช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม  โดยจะใช้กำลัง ตชด. ไปสับเปลี่ยนแทน  ส่วนรถบรรทุกขนาดใหญ่ 50 คัน ให้อยู่ช่วยต่อ  นอกจากนี้ ผบช.น. ได้สั่ง กต.ตร ทุกสน. เป็นกำลังสำคัญในการระดมคนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมตามแผนที่วางไว้



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์