บช.น.สั่งทุกสน.สำรวจร้านขายสุราผิดกฎหมาย

โฆษก บช.น. เผย ผบช.น. สั่งทุก สน. ตรวจร้านจำหน่ายสุราผิดกฎหมาย ชี้ เป็นแหล่งมั่วสุมให้เกิดปัญหาอาชญากรรม หวังลดปัญหาอาชญากรรม ตามนโยบาย สตช.

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงแนวทางการปฏิบัติงานของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่ทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนครบาล ระดมแนวทางการดูแล และลดระดับปัญหาอาชญากรรม ทั้งนี้จากปัญหาอาชญากรรมที่พบส่วนใหญ่ เกิดจากร้านจำหน่ายสุรา ยาดอง จึงได้เน้นกำชับให้สถานีตำรวจนครบาลในทุกพื้นที่ ตรวจสอบร้านประกอบการดังกล่าว ที่ลักลอบจำหน่ายในสถานที่ต่างๆ อาทิ สถานีบริการปั๊มน้ำมัน สวนสาธารณะ สถานพยาบาล หรือ สถานศึกษา หากพบมีการจำหน่าย หรือให้บริการ ในเวลาหลังเที่ยงคืน จะต้องถูกจับกุมโดยเด็ดขาด ไม่มีข้อยกเว้น ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ปี 2551 

นอกจากนี้ยังขอความร่วมมือไปยังผู้ปกครองให้ช่วยดูแลบุตรหลาน  ห้ามมิให้เด็กและเยาวชน ที่อายุไม่เกิน 18 ปีบริบูรณ์ ออกจากนอกเคหะสถาน ในเวลาหลัง 22.00 น. โดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการ นำตัวไปทำบันทึกประวัติ ก่อนเชิญผู้ปกครองมารับทราบและรับตัวกลับ ทั้งนี้เพื่อป้องกันการล่อลวง หรือ ตกเป็นเหยื่อของปัญหาอาชญากรรมกับเด็กและเยาวชน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์