บขส.รับมือคนแห่กลับช่วงสงกรานต์ เพิ่มรถเป็น7พันเที่ยว

บขส.รับมือคนแห่กลับช่วงสงกรานต์ เพิ่มรถเป็น7พันเที่ยว

บขส.รับมือคนแห่กลับช่วงสงกรานต์ เพิ่มรถเป็น7พันเที่ยว-ตั๋วขายเกลี้ยง-ขู่ฟันโขกราคา

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยถึงมาตรการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเดินทางกลับภูมิลำเนาของ ประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย. 2557 ว่า บขส. ได้เพิ่มเที่ยววิ่งรถโดยสารสาธารณะ ทั้งรถบขส. รถร่วมเอกชน และรถตู้ เที่ยวไปวันที่ 11-13 เม.ย. และเที่ยวกลับวันที่ 15-17 เม.ย. เป็นวันละ 7,000 เที่ยว จากปกติวันละ 5,000 เที่ยว สามารถรองรับผู้โดยสารได้วันละ 200,000 คน คาดว่าจะรองรับการเดินทางตลอดเทศกาลได้รวมทั้งสิ้น 1.1-1.2 ล้านคน และคาดว่าในวันที่ 11 เม.ย. จะเป็นวันที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุด ประมาณวันละ 212,000 คน

"มั่นใจว่าปีนี้จะไม่มีปัญหาผู้ โดยสารตกค้าง เพราะจัดรถไว้จำนวนมาก รวมทั้งยังประสานไปยังการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)
เตรียมพร้อมรถไฟขบวนพิเศษอีก 5-7 ขบวนเผื่อไว้ในกรณีฉุกเฉินด้วย" นายวุฒิชาติกล่าว

นายวุฒิชาติกล่าวว่า ได้สั่งการให้รถโดยสารของบขส.ทั้งหมด 900 คัน เดินทางโดยใช้ทางด่วนโทลล์เวย์ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหารถติด

 ส่วนรถร่วมบขส.อีก 7,000-8,000 คันนั้น บขส.ได้ประสานขอความร่วมมือให้ใช้ทางโทลล์เวย์เช่นกัน โดยขณะนี้ยอดจองตั๋วล่วงหน้าเต็มหมดแล้ว แต่บขส.จะจัดรถเสริมคอยให้บริการตลอดทุกวัน นอกจากนี้ บขส.ยังได้เตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยตลอดเทศกาล โดยได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารประมาณ 100 นาย/วัน อยู่ประจำผลัดเวรบริเวณสถานีขนส่งทุกแห่ง และสถานีรถไฟที่สำคัญ เพื่อดูแลความปลอดภัยในการเดินทางให้กับประชาชนด้วย

นาย วุฒิชาติกล่าวอีกว่า ขอความร่วมมือให้ประชาชนจองตั๋วเดินทาง เฉพาะช่องทางที่ บขส.จัดไว้เท่านั้น


 เพื่อป้องกันการขายตั๋วผี ตั๋วเกินราคา เนื่องจากปีที่ผ่านมาพบมีการแอบอ้างขายตั๋วจากกลุ่มมิจฉาชีพจำนวนมาก ส่วนตั๋วรถโดยสารเที่ยวเสริมนั้นปีนี้ บขส.จะเข้มงวดมากขึ้น โดยห้ามมิให้บริษัทมีการเปิดขายตั๋วล่วงหน้า แต่จะให้เปิดขายตั๋วเที่ยวรถเสริมได้ก็ต่อเมื่อรถได้เข้ามาถึงท่ารถแล้ว โดยจะเปิดขายให้ตามคิว หากมีคิวก่อนก็จะได้ซื้อตั๋วก่อน เพื่อป้องกันความวุ่นวาย

"ที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนจาก ผู้โดยสารจำนวนมากที่มีการซื้อตั๋วรถเที่ยวเสริมล่วงหน้า แต่ไม่ได้เดินทาง หรือได้เดินทางช้ากว่ากำหนดมาก ทั้งนี้ หากพบว่ามีบริษัทขนส่งรายใดแอบขายตั๋วเสริมล่วงหน้า บขส.จะลงโทษด้วยการพักใบอนุญาตทันที ถือว่าเป็นการเอาเปรียบ ผู้โดยสาร แต่หากพบว่ามีการขายตั๋วเกินราคาจะถูกปรับทันทีใบละ 10,000 บาท หากถูกเอาเปรียบร้องเรียนมาที่ สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง" นายวุฒิชาติกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์