นํ้าป่าทะลักท่วมนาข้าวเสียหายยับ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 ต.ค. ที่บริเวณองค์การบริหารส่วน ต.ด่านทับตะโก  อ.จอมบึง จ.ราชบุรี

พล.อ.ต.จักรพงษ์ หอมไกรลาศ ผู้แทนพระองค์ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมงกุฎราชกุมาร ได้นำถุงยังชีพพระราชทานจำนวน 1,500 ชุด มามอบให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยใน ต.แก้มอ้น ต.เบิกไพร และต.ด่านทับตะโก อ.จอมบึง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว โดยมีพื้นที่ทางการเกษตรที่ได้รับความเสียหาย รวมทั้งสิ้น 4,500 ไร่ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมากโดยทางจังหวัดได้เร่งให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว
 
ที่ จ.นครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องนานกว่า 3 ชม.

ส่งผลให้มีน้ำป่าทะลักจากเขตอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ เข้าท่วมพื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 30,000 ไร่ใน อ.ลาดยาว แม่วงก์ และแม่เปิน ถนนสายลาดยาว-คลองลาน ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร รถเล็กไม่สามารถใช้เส้นทางดังกล่าวได้ ขณะที่ชาวบ้าน บ้านต้นไทร ต.บ่อถ้ำ อ.ขาณุวรลักษบุรี เขตต่อระหว่าง จ.นครสวรรค์ และ จ.กำแพงเพชร กว่า 30 หลังคาเรือน ถูกน้ำทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก
 
ด้าน จ.อุทัยธานี น้ำที่ล้นจากทางระบายน้ำล้นฉุกเฉินของเขื่อนทับเสลา อ.ลาน  สัก ยังคงไหลลงลำห้วยทับเสลา อย่างต่อเนื่อง

ประกอบกับในพื้นที่ใต้เขื่อนมีฝนตกหนักติดต่อกันเป็นบริเวณกว้าง ทำให้ปริมาณน้ำไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร ในเขต ต.หนองสรวง ต.ทุ่งโพ ต.อุทัยเก่า อ.หนองฉาง เสียหายนับหมื่นไร่ นอกจากนี้น้ำยังได้เข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรขยายวงกว้าง ชาวบ้านบางส่วนต้องนำกระสอบทรายมากั้นป้องกันไม่ให้น้ำไหลหลากเข้าบ้าน
 
ส่วนที่ จ.สตูล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำในพื้นที่ ต.ปากน้ำ อ.ละงู ส่งผลให้ต้นมะพร้าวหักโค่นล้มทับขวางถนน และพัดหลังคาบ้านเรือนปลิ่วว่อนได้รับความเสียหาย 14 หลังคาเรือน เบื้องต้นทางจังหวัดได้เร่งให้ความ ช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์