นํ้าท่วมจีน-ฝรั่งเศส-สิงคโปร์

เกิดน้ำท่วมอย่างหนักในสามประเทศเอเชียและยุโรป ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายสิบศพ สูญหายอีกเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้น มีดินถล่มในบังกลาเทศ คร่าชีวิตผู้คนกว่าครึ่งร้อย
   
สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนราย งานเมื่อวันพุธว่า หลังจากพายุฝนถล่มภาคใต้ของประเทศ ที่มณฑลฟูเจี้ยน และเสฉวน

เช่นเดียวกับภูมิภาคกวางสี ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ทางการต้องเตือนประชาชนให้ระวังฝนที่จะตกหนักอีก เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 35 ศพสูญหาย 49 ราย ชาวบ้านกว่าแสนคนต้องอพยพออกจากบ้าน เนื่องจากน้ำท่วม ขณะที่บ้านเสียหาย 7,000 หลัง สร้างความสูญเสียทางเศรษฐกิจคิดเป็นมูลค่า 830 ล้านหยวนหรือเกือบ 4,000 ล้านบาท
   
ส่วนที่ฝรั่งเศส พายุฝนกระหน่ำเมือง ดรากิยอง ทางใต้ของประเทศบนชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ทำให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 11 ศพ

จากน้ำท่วมฉับพลัน และยังส่งผลให้รถพลิกคว่ำ ประชาชนบางส่วนต้องหนีภัยน้ำท่วมขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้าน และฝนที่ตกหนักยังเป็นสาเหตุให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น  ประชาชนจำนวนมากต้องหนีไปอยู่บนที่ราบสูง และบ้านราว 200,000 หลังไม่มีไฟฟ้าใช้  ทางการต้องประกาศหยุดเดินรถไฟทั้งหมดที่ให้บริการเส้นทางระหว่างเมืองตูลอนกับเมือง เซนต์ ราฟาเอลเป็นการชั่วคราว
   
เช่นเดียวกับสิงคโปร์ เผชิญน้ำท่วมอย่างรุนแรง โดยในย่านธุรกิจของเมืองจมน้ำ  สำนักงานสิ่งแวดล้อมแห่งชาติของสิงคโปร์  

รายงานว่า ช่วงระยะเวลา 120 นาทีจาก 9 โมงถึง 11 โมงเช้าของวันพุธ วัดปริมาณน้ำฝนได้ราว 100 มิลลิเมตร และที่บังกลาเทศ หน่วยกู้ภัยนำสิ่งกีดขวางออกจากถนนและเผชิญน้ำท่วม ขณะพยายามเข้าถึงประชาชนหลายพันคนที่ถูกตัดขาดจากดินถล่ม อันเนื่องจากฝนตกหนัก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 53 ศพ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์