น้ำใจงาม... เก็บกระเป๋าสตางค์นักท่องเที่ยวบรรจุเงินเกือบแสน!!

พนักงานสาวซูเปอร์มาเก็ตที่เกาะสมุยน้ำใจงาม เก็บกระเป๋าสตางค์นักท่องเที่ยวบรรจุเงินเกือบแสน โร่แจ้ง ตร. ก่อนนำส่งคืนเจ้าของเรียบร้อย

นักท่องเที่ยวชาวตุรกีปลื้มน้ำใจคนไทย ททท.เตรียมมอบเกียรติบัตรพลเมืองดีเชิดชูความมีน้ำใจ เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 3 ตุลาคม 2550  น.ส.ธิดารัตน์ รัศมี อายุ 18 ปี 100/1 ม.11 ต.ถ้ำพรรณรา อ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช พนักงานท็อปซูเปอร์มาเก็ต สาขาหาดเฉวง ม. 2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรตำบลบ่อผุด อ.เกาะสมุย พร้อมกับนำกระเป๋าสตางค์ซึ่งภายในมีธนบัตรจำนวนหนึ่งที่ น.ส.ธิดารัตน์ ระบุว่าพบตกอยู่ในห้างเพื่อให้เจ้าหน้าที่นำส่งคืนเจ้าของ

โดย น.ส.ธิดารัตน์ เล่าว่า เมื่อคืนวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังบริการลูกค้าอยู่ภายในห้าง ได้พบกระเป๋าสตางค์สีดำตกอยู่

ตนได้หยิบขึ้นมาดูพบว่าภายในกระเป๋า มีเงินสดไทยฉบับละ 1 พันบาทและ 500บาท นับได้เป็นจำนวน 82,650 บาท และพบเงินดอลลาร์จำนวน 100 ยูเอส เงินยูโร 250 ยูโร และบัตรเครดิตต่าง ๆ อีก 3 ใบ รวมเงินที่พบมีมูลค่าเกือบ 100,000 บาท จากการตรวจสอบที่บัตรเครดิต ระบุชื่อนายราฟเฟ่ต์ ฮาริโอกรู อายุ 33 ปี สัญชาติตุรกี จากนั้นตนได้แจ้งให้ผู้จัดการทราบ ก่อนจะนำกระเป๋าดังกล่าวมาแจ้งหาเจ้าของที่สถานีตำรวจภูธรตำบลบ่อผุดหาดเฉวง


ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบและพบว่ามีนักท่องเที่ยวชื่อดังกล่าว ได้แจ้งกระเป๋าสตางค์หายไว้ที่หน่วยบริการประชาชนเฉวง

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานให้มาขอรับได้ที่สถานีตำรวจภูธรตำบลบ่อผุดหาดเฉวง เมื่อนายราฟเฟ่ต์ ฮาริโอกรู ผู้เสียหายมาถึงและเห็นกระเป๋าพร้อมกับนำหลักฐานยืนยันว่าเป็นของตนจริง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ น.ส.ธิดารัตน์ ทำการมอบคืนให้แก่ นายราฟเฟ่ต์ ด้วยตนเอง

ด้านนายราฟเฟ่ต์ นักท่องเที่ยวกล่าวว่า ตนได้เดินทางมาเที่ยวที่เกาะสมุยเป็นครั้งแรก

และได้เข้าพักที่โรงแรมชายหาดละไม และเมื่อคืนที่ผ่านมาตนพร้อมด้วยเพื่อนได้เดินทางไปเที่ยวและช๊อปปิ้งในย่านช๊อปปิ้งเซ็นเตอร์หาดเฉวง จากนั้นได้เข้าไปเดินเพื่อหาซื้อสินค้าในห้างท็อปซูเปอร์มาเก็ต หลังจากที่ได้ซื้อของและชำระเงินเป็นที่เรียบร้อยจากนั้นได้เดินทางกลับ จนไปถึงที่พักและพบว่ากระเป๋าสตางค์ได้หายไป จึงได้เข้าแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่หน่วยบริการประชาชนเฉวง จนตอนเช้าวันที่ 3 ต.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งให้ตนทราบว่าพบกระเป๋าสตางค์ของตนและให้ตนเดินทางไปรับที่สถานีตำรวจภูธรตำบลบ่อผุด พร้อมกันนี้ นายราฟเฟ่ต์ ได้กล่าวแสดงขอบคุณและแสดงความชื่นชมกับ น.ส.ธิดารัตน์ ผู้ที่เก็บกระเป๋าได้ ว่าคนไทยนิสัยดี โดยตนจะไม่ลืมเหตุการณ์ในครั้งนี้ และความมีน้ำใจคนไทย หากมีโอกาสจะกลัมาเที่ยวที่เกาะสมุยอีก
     
ขณะที่นายภานุ วรมิตร ผู้อำนวยการท่องเที่ยงแห่งประเทศไทยสำนักงานภาคใต้เขต 5 หลังจกได้ทราบเรื่องจากนายเรืองนาม ใจกว้าง นายกสมาคมโงแรมไทยภาคใต้ฝั่งตะวันออก นายภานุ กล่าวว่าทางสมาคมสปาเกาะสมุย ร่วมกับ ททท.ภาคใต้เขต 5 จะทำหนังสือเกียรติบัตรเป็นหนังสือขอบคุณในฐานะพลเมืองดี มอบให้กับ น.ส.ธิดารัตน์ ต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์