น้ำเหนือทะลัก10ส.ค.กรุงจ่อวิกฤติ


เผยพร้อมรับมือ ทำแนวป้องกันชั่วคราวริมเจ้าพระยา จัดเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง

วันนี้ (2 ส.ค.) นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร( กทม.) กล่าวถึงผลกระทบจากพายุโซนร้อนนกเตน ว่า คาดว่าประมาณวันที่ 10 ส.ค.นี้ กทม.จะได้รับผลกระทบปริมาณน้ำจากภาคเหนือ ดังนั้น ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ (สนน.) จึงทำหนังสือด่วนที่สุดลงวันที่ 27 ก.ค. 54 ถึงผู้อำนวยการสำนักการโยธา(สนย.) ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.)ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(สปภ.)ผู้อำนวยการเขต ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์น้ำท่วม โดยจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่ให้มีความพร้อมตลอด24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา  

นอกจากนี้ สนน. จะเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ในเขตพื้นที่เสี่ยงภัยที่อยู่นอกแนวคันกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา คลองบางกอกน้อย และคลองมหาสวัสดิ์ จำนวน 13 เขต 27 ชุมชน รวมประมาณ 1,200 ครัวเรือน ขณะเดียวกันยังได้เฝ้าติดตามสถานการณ์ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องด้วย สำหรับมาตรการป้องกันน้ำท่วม หากปริมาณน้ำเหนือจำนวนมากไหลผ่านกทม. นั้น เจ้าหน้าที่ได้สร้างแนวป้องกันน้ำท่วมชั่วคราว โดยนำกระสอบทรายไปกั้นปิดทางน้ำไว้ทั้งหมดแล้ว ซึ่งคาดว่าจะสามารถรับมือกับสถานการณ์น้ำเหนือและปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องได้ในระยะนี้
 
นายพรเทพ กล่าวต่อว่า กทม.ยังมีศูนย์ปฏิบัติการป้องกันน้ำน้ำท่วม ตรงข้ามห้างซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ และศูนย์ปฏิบัติการป้องกันน้ำท่วมฝั่งธนบุรีอีกหนึ่งแห่ง เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ทั้งฝั่งพระนครและฝั่งธนฯ  ตลอดจนช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนได้อย่างรวดเร็ว โดยเตรียมเจ้าหน้าที่ วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องจักรกลต่างๆ ไว้ ประกอบด้วย หน่วยเคลื่อนที่เร็ว (BEST) รถบรรทุกติดเครนยก รถบรรทุกเทท้าย เรือท้องแบน รถปฏิบัติการจากสำนักป้องกันบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน พร้อมทั้งระบบสารสนเทศ เพื่อติดตามสภาพฝน ตรวจวัดปริมาณน้ำฝน ระบบเฝ้าระวังน้ำท่วมถนน ระบบเฝ้าระวังน้ำล้นคลอง ซึ่งระบบสารสนเทศต่างๆ จะแจ้งเตือนเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันน้ำท่วมดังกล่าวตลอดเวลา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์