น้ำล้นแนวกั้นท่วมวัดกษัตราธิราชฯ


น้ำล้นแนวกั้นท่วมวัดกษัตราธิราชฯ"ปลอดประสพ"แจงไม่กู้สายเอเชีย ป้องนิคมฯโรจนะ สูญแสนล้าน

น้ำข้ามพนังกั้นท่วมวัดกษัตราธิราชฯ ถนนสายเอเชีย กม.ที่ 21 รถยังผ่านไม่ได้
 
ผู้สื่อข่าวรายงานวันที่ 7 ตุลาคมว่า น้ำได้ล้นพนังกั้นน้ำเข้าท่วมวัดกษัตราธิราชวรวิหาร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่อยู่ใกล้กับวัดไชยวัฒนาราม โดยระดับน้ำสูงถึง 1.50 เมตร ขณะที่ถนนสายเอเชีย ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 21 น้ำยังท่วมสูงทำให้รถไม่สามารถผ่านได้

ปลอดประสพแจงไม่กู้ถนนสายเอเชียเพื่อป้องกันนิคมอุตสากรรมโรจนะจมบาดาล

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า ช่วงเวลาตีสองคืนวันที่ 7 ตุลาคมหลังจากได้หารือกับหน่วยงานรับผิดชอบได้ตัดสินใจไม่กู้ถนนสายเอเชีย ระหว่างกิโลเมตรที่ 11-21 ช่วงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมข้ามถนน

ทั้งนี้ถือเป็นการระบายน้ำไม่ให้ไหลเข้าท่วมนิคมอุตสาหกรรมโรจนะที่มีโรงงานตั้งอยู่นับร้อยโรงงานและคนงานหลายหมื่นคน ถ้าปล่อยให้เข้าทะลักเข้าท่วมจะทำให้เกิดความเสียหายมหาศาลรวมทั้งจะส่งกระทบไปถึงนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดด้วยเพราะว่ามีหลายโรงงานที่ผลิตชิ้นส่วนส่งไปยังโรงงานมาบตาพุด ได้โทรศัพท์หารือและแจ้งต่อนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในช่วงเวลาเดียวกัน

"ถ้าปล่อยให้น้ำเข้าท่วมจะทำให้เกิดความเสียหายนับแสนล้านบาทและคนงานนับหมื่นคนอาจต้องหยุดงาน รวมทั้งจะทำให้น้ำไม่ไหลเข้าท่วมนิคมอุตสาหกรรมแถวรังสิตได้อีกด้วย ดังนั้นจึงต้องตัดสินใจไม่กู้ถนนสายเอเชีย"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์