น้ำมันปาล์มเริ่มขายในห้างฯ วันนี้

ปลัด ก.พาณิชย์ เผยจะเริ่มกระจายน้ำมันปาล์มไปสู่ห้างต่าง ๆ ตั้งแต่พรุ่งนี้ คาดทั้งส่วนกลางและภูมิภาคจะซื้อได้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า น้ำมันปาล์มที่นำเข้า 30,000 ตัน และผลิตเป็นน้ำมันปาล์มขวดกว่า 22 ล้านขวด จะเริ่มกระจายไปสู่ห้างต่าง ๆ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 ก.พ.) เป็นต้นไป โดยเฉพาะห้างบิ๊กซี โลตัส คาร์ฟูร์ แม็คโคร ประชาชนสามารถเข้าไปเลือกซื้อได้ คาดว่าทั้งส่วนกลางและภูมิภาคในสาขาต่าง ๆ ของห้างน่าจะซื้อได้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป แต่ในช่วงแรกจะมีการจำกัดการซื้อคนละไม่เกิน 2 ขวด

“แม้จะมีน้ำมันออกสู่ตลาดจำนวนมาก แต่ยังไม่เพียงพอกับความต้องการ เพราะผลผลิตยังมีน้อยกว่าความต้องการ ซึ่งกระทรวงพาณิชย์มีแผนจะนำเข้าเพิ่ม ดังนั้น กระทรวงพาณิชย์จึงขอวอนผู้บริโภคอย่าซื้อไปกักตุน เพราะอาจทำให้เกิดการขาดแคลน” นายยรรยง กล่าว

สำหรับวันพรุ่งนี้ (1 ก.พ.) เป็นช่วงของการทดลองจำหน่ายไข่ไก่ชั่งกิโล โดยจะเริ่มที่ตลาดยิ่งเจริญ ขายทั้งไข่ชั่งกิโลและไข่คละ จำนวน 15 แผง
 
ซึ่งจะให้บริการประชาชนที่ต้องการซื้อไข่ไปบริโภค ทั้งระบบเดิมและแบบชั่งกิโล ซึ่งจะมีการทดลองอย่างน้อย 3 เดือน หากไม่ได้ผลหรือไม่เป็นที่ต้องการของประชาชน จะมีการนำเสนอผลให้รัฐบาลพิจารณาต่อไป แต่กระทรวงพาณิชย์เห็นว่า การขายไข่แบบชั่งกิโลเป็นทางเลือกให้กับประชาชน อย่างไรก็ตาม กระทรวงฯ พร้อมปฏิบัติตาม หากรัฐบาลสั่งการมา ซึ่งยอมรับว่า ช่วงแรกอาจเกิดปัญหาในเรื่องเครื่องชั่งและวิธีการ แต่ขณะนี้ได้ให้กรมการค้าภายในเร่งดำเนินการแก้ไข ซึ่งการขายไข่ชั่งกิโล เป้าหมายจะกระจายให้ครบ 30 ตลาดที่อยู่ในเครือข่ายตลาดดีเด่นและตลาดสดสีฟ้า จึงเชื่อว่าการขายไข่ชั่งกิโลจะครบ 30 ตลาดในเร็ว ๆ นี้. - สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์