น้ำป่าไหลทะลักท่วม8อำเภอปัตตานีอ่วม


ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำใน จ.ปัตตานี ได้ขยายพื้นที่เป็น 8 อำเภอ โดย 2 อำเภอที่ท่วมหนักที่สุด คือ อ.หนองจิก และ อ.ยะรัง เนื่องจากน้ำเหนือจาก จ.ยะลา ได้ไหลท่วมบ้านเรือนราษฎร พื้นที่ทำกิน และถนนหลายสายถูกตัดขาด ในส่วนเขตพื้นที่อำเภอเมืองบริเวณ ต.จะบังติกอ และ ถ.โรงอ่าง และอีกหลายพื้นที่ น้ำจากแม่น้ำปัตตานี กำลังเอ่อล้นท่วมถนน และบ้านเรือนราษฎร จนขยายพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และได้ส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้าที่มาขายของตามตลาดจะบังติกอ มาน้อย และบางรายไม่สามารถเปิดขายสินค้าได้ เพราะเกรงว่า น้ำท่วมจนเก็บของไม่ทัน และอาจส่งผลกระทบมากกว่าที่จะเพิ่มรายได้
 
ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง พร้อม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก และคณะ จะเดินทางไปยัง ต.เป้าะเส้ง อ.เมืองยะลา เพื่อเยี่ยมเยียนชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม และมอบสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.ยะลา ขณะนี้ลดลงเกือบทุกพื้นที่แล้ว รถยนต์สามารถสัญจรได้ตามปกติเกือบทุกเส้นทาขณะที่จังหวัดได้สั่งให้นายอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำรวจความเสียหายทั้งบ้านเรือนราษฎร และถนนอีกครั้ง เพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

นายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย เปิดเผยถึง สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.ยะลา ว่า ขณะนี้น้ำเริ่มลดลงแล้ว จากนี้จะให้ทางจังหวัด และอำเภอเข้าไปดูแล โดยเฉพาะฝ่ายทหาร และอาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) แต่ละอำเภอ ให้เข้าไปช่วยทำความสะอาดบ้านเรือน และสถานที่ราชการต่าง ๆ พร้อมให้ทางจังหวัดรวบรวมความเสียหายทั้งหมด เพื่อตนเองจะได้เสนอต่อคณะรัฐมนตรี ของบประมาณกลางมาแก้ไขปัญหา และปรับปรุงซ่อมแซม ส่วนการช่วยเหลือระยะยาวนั้น ถนนสาย 4 เลน ท่าสาป-ดอนยาง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ จะมาเปิดเส้นทางดังกล่าวอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้ ซึ่ง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเล็งเห็นว่า เส้นทางดังกล่าวขวางทางเดินน้ำ พระองค์จึงทรงให้ทางราชการได้ไปศึกษา และจัดทำโครงการแก้มลิง กระทั่งโครงการดังกล่าวสามารถกักเก็บน้ำช่วยเหลือประชาชนได้อย่างแท้จริง.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์