น้ำป่าหลากท่วมรันเวย์สนามบินลำปาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากน้ำป่าจากดอยพระบาท

ได้ไหลหลากลงมาท่วมบ้านเรือนราษฎร ในเขตพื้นที่เขตเทศบาลนครลำปาง เทศบาลเมืองเขลางค์นครและเทศบาลตำบลพิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ทำให้ถนนสายลำปาง-งาว หลายจุด เขต อ.เมือง เทศบาลนครลำปาง เชื่อมต่อแยกภาคเหนือ เกิดน้ำท่วมสูง บางจุดน้ำไหลเชี่ยวด้วย รถเล็กไม่สามารถไปได้ ต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน


ส่วนแยกสนามบินและแยกศรีชุม เขตเทศบาลนครลำปาง น้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร

ทำให้การจราจรติดขัด ผู้ที่ใช้รถใช้ถนน ที่ต้องใช้เส้นทาง ไม่สามารถเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นได้ จำเป็นต้องนำรถขับฝ่าน้ำท่วมสูงไป นอกจากนี้ น้ำป่าจากดอยพระบาทหลาก ท่วมตัดผ่านรันเวย์สนามบิน ระดับน้ำสูง 1 เมตร กว้างกว่า 100 เมตร จากรันเวยที่มีความยาวทั้งหมดกว่า 1,800 เมตร ทำให้เครื่องบินโดยสารขนาด 70 ที่นั่ง กรุงเทพฯ-ลำปาง ที่จะลงจอดท่าอากาศยานลำปางในช่วงเวลา 09.00 น. ทางศูนย์วิทยุการบินลำปาง ได้ประสานวิทยุด่วนไปยังนักบินให้เปลี่ยนการลงจอดไปที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่แทน ก่อนจะขนถ่ายผู้โดยสารมายัง จ.ลำปาง ส่วนเที่ยวบินสายลำปาง - กรุงเทพมหานคร ที่จะบินต้องถูกยกเลิกอย่างกะทันหันเช่นกัน ที่ท่าอากาศยานลำปางทันที ทางจังหวัดลำปาง

ล่าสุดนายสุวรรณ กล่าวสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และนายกฤษเพชร เพชรบูรณนิล หัวหน้าสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ได้ประชุมด่วนเพื่อประเมินสถานการณ์ นอกจากตัวเมืองลำปาง ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นในรอบหลายสิบปี ยังเกิดภัยทางธรรมชาติน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ อ.แม่ทะ เกาะคา ห้างฉัตร และสบปราบอีกด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์