น้ำป่าทะลักท่วมอ.ทับคล้อ บ้านกว่า2,000หลัง

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม   หลังจากที่น้ำป่าไหลหลากมาจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ลงสู่ อำเภอวังโปร่ง อำเภอชนแดน 

หลากมาที่ อำเภอทับคล้อ  จังหวัดพิจิตร โดยเฉพาะที่ ตำบลเขาทราย  11 หมู่บ้าน  บ้านเรือนเสียหายกว่า 2000 หลังคาเรือน ไร่นานับแสนไร่ ซึ่งขณะนี้ชาวบ้านต่างออกมาโอดครวญกันว่า ขาดน้ำดื่ม ซึ่งยังไม่มีหน่วยงานไหนออกไปแจกจ่ายน้ำหรือให้การช่วยเหลือแต่อย่างใด   ล่าสุด ฝนยังตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่อง  น้ำป่าดังกล่าวแผ่ขยายวงกว้างยังไหลเข้าท่วม บ้านเรือนประชาชนในเขตเทศบาลตำบลทับคล้อ 9 ชุมชน คือ  ชุมชนสระหลวง  ชุมชนส่วนโพธิ์ ชุมชน อารมดี  ชุมชน ศรีสวัสดิ์ ชุมชน  ตลาดใต้ ชุมชนตลาดเหนือ ชุมชนทับคล้อ  และชุมชน วัดงมคลทับคล้อ  กว่า 2500  หลังคาเรือน ทำให้ชาวบ้านในเขตเทศบาลเก็บข้าวของหนี้น้ำกันจ้าระหวั่น  บางบ้านเก็บของไม่ทันข้าวของลอยไปกับน้ำ สร้างความเสียหายเป็นอย่างมากชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำลึกถึง 1 เมตร 

นอกจากนี้ น้ำป่าดังกล่าวยังไหลเข้าท่วมตลาดศรีสวัสดิ์และย่านเศรษฐกิจ 

ร้านค้าแม่ค้าต่าง เร่งเก็บข้าวของหนีน้ำ เนื่องจากน้ำมาเร็วอย่างมาก อีกทั้งน้ำป่าในปีนี้มากกว่าทุกปีที่ผ่านมา นอกจากนี้น้ำยังไหเข้าท่วมถนนสาย ตะพานหิน –เขาทรายซึ่งเป็นถนนทางหลวง  ระหว่างหน้า อำเภอทับคล้อจนถึงตลาดทับคล้อ น้ำท่วมสูงกว่า 70 ซม. รถเล็กไม่สามารสัญจรไปมาได้ สร้างความ ลำบากให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างมาก

ทางด้าน  นายประวิทย์ ประวัติเมือง   นายอำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร 

กล่าวว่า” ขณะนี้น้ำป่าที่ไหลมาจาก ชนแดนไหลมาจากอำเภอวังโปร่งไหลเข้าท่วมพื้นที่ อำเภอทับคล้อขณะนี้ 4 ตำบล คือ ตำบลเขาทราย ตำบลท้ายทุ่ง ตำบล ทับคล้อ ตำบลเขาเจ็ดลูก เสียหายอย่างมามาโดยเฉพาะบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่ทำการเกษตรนาข้าวได้รับความเสียหาย  อย่างหนักซึ่งน้ำยังไม่มีทีท่าว่าจะลดเนื่องจากฝนยังตกลงมาต่อเนื่องถนน ทางหลวงหมายเลข11  ไม่ว่าจะเป็น เส้นตากฟ้า –เขาทราย หรือ ถนนทางหลวง ตะพานหิน – เขาทรายก็ถูกน้ำท่วมสูงเช่นกัน ซึ่งขณะนี้ตนเองได้ สั่งให้ อบต. และทางเจ้าหน้าที่อำเภอออกไปสำรวจความเสียหาย แล้ว คงจะรู้ยอดแท้จริงทั้งสิ้น หลังจากนำลด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์