น้ำท่วมใต้ดันยางราคาพุ่ง125บาท

 

คมชัดลึก :น้ำท่วมหนักภาคใต้ดันราคายางพาราพุ่งทันที ล่าสุดปรับขึ้น 4-5 บาทต่อกิโลกรัม จากกก.ละ 120 บาทเป็น 125 บาท พื้นที่ปลูกยางพาราทางภาคใต้ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เหตุพื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ในที่สูง เกษตรกรเชื่อใช้เวลาไม่นานปัญหาน้ำท่วมคลี่คลาย

 "การที่ราคายางพาราปรับตัวสูงขึ้นนั้น เป็นผลมาจากทางภาคใต้เป็นแหล่งผลิตยางพารามากที่สุดของไทย เมื่อประสบกับปัญหาน้ำท่วมจึงทำให้ผลผลิตยางพาราออกมาน้อย ส่วนระบบการขนส่งผลผลิตยางในภาคใต้ยังไม่กระทบกับปัญหาใดๆ จะกระทบบ้างก็เฉพาะเขตตัวเมืองหาดใหญ่ที่น้ำยังท่วมขัง ส่วนพื้นที่อื่นยังไม่พบปัญหา" นายหลักชัยกล่าว


 เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีเกษตรกรที่ปลูกยางพาราในภาคใต้ร้องเรียนถึงปัญหาเรื่องผลผลิตหรือไม่สามารถกรีดยางได้ในภาวะน้ำท่วมนี้

ส่วนปัญหาด้านอื่นก็ยังไม่พบว่ามีการร้องเรียนเช่นกัน เนื่องจากเกษตรกรส่วนใหญ่มองว่าปัญหาน้ำท่วมภาคใต้ในขณะนี้ไม่น่าจะใช้เวลานาน และเชื่อว่าอีกไม่กี่วันก็น่าจะคลี่คลายลง
นายกสมาคมยางพาราไทยกล่าวอีกว่า พื้นที่ปลูกยางพาราทางภาคใต้ส่วนใหญ่ปลูกในพื้นที่ที่สูงจึงไม่กระทบมากนัก ส่วนผลผลิตยางพาราในเขตทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือก็ยังไม่มีผลกระทบ อย่างไรก็ตาม ยังคาดหวังว่าภาพรวมของผลผลิตยางพาราทั่วประเทศคงจะไม่มีปัญหาเนื่องจากราคายางปรับตัวสูงขึ้น แต่หากผลผลิตไม่มีก็จะมีปัญหาได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์