น้ำท่วมสุราษฎร์ เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย


ความคืบหน้าน้ำท่วมที่ จ.สุราษฎร์ธานี ส่วนใหญ่ยังคงเป็นที่ราบลุ่มริมแม่น้ำตาปี โดยเฉพาะพื้นที่ อ.พุนพิน ถูกประกาศเป็นเขตภัยพิบัติทั้งอำเภอ

มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ซึ่งในวันนี้นาย ไพศาล ตรีธัญญา นายอำเภอพุนพินพร้อมเจ้าหน้าที่ได้ไปเคารพศพนาย สุพจน์ เอี่ยมละออ อายุ 44 ปี มีอาชีพเป็นช่างปูนที่วัดสันติคีรีรมย์ ม.2 ต.เขาหัวควาย ที่เสียชีวิตจากการถูกไฟฟ้าช็อตระหว่างที่พายเรือกลับบ้าน โดยมือไปถูกสายไฟฟ้าขณะที่กำลังจะรับไม้พายจากพี่สาวที่ไปรับเพื่อพายเรือเอง แต่กลับถูกไฟฟ้าที่แพของเพื่อนบ้านช็อตเสียชีวิตคาที่ โดยที่ไม่ทราบว่าสายไฟฟ้ารั่วเพราะน้ำท่วมสูงและไหลเชี่ยว โดยที่พี่สาวใช้ไม้พายดันสายไฟออกไปจึงรอดมาได้หวุดหวิด


โดยนายอำเภอพุนพินได้มอบเงินส่วนตัวจำนวน 5,000 บาทแก่นาง จรรยา พ่วงโสม อายุ 45 ปี เป็นการช่วยเหลืองานศพเบื้องต้น ทั้งนี้ในส่วนของภาครัฐโดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สุราษฎร์ธานี กระทรวงมหาดไทย จะให้การช่วยเหลือตามระเบียบการช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติ(อุทกภัย) อีก 50,000 บาทในฐานะผู้เสียชีวิตเป็นหัวหน้าครอบครัว


ส่วนผู้เสียชีวิตอีกรายเป็นชาวบ้านในพื้นที่ ต.ตะปาน อ.พุนพิน ซึ่งเสียชีวิตขณะที่ไปช่วยลอกคูคลองนำเศษหญ้า เศษขยะออกเพื่อให้น้ำไหลได้สะดวก แต่ปรากฏว่าพลัดตกลงไปในร่องน้ำที่ลึกและเป็นน้ำวน ถูกน้ำดูดทำให้เสียชีวิตดังกล่าว โดยทางญาติได้เคลื่อนย้ายศพไปบ้านเกิดที่ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพรแล้ว โดยทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สุราษฎร์ธานีจะให้การช่วยเหลือเช่นกันแต่ทั้งนี้ต้องพิจารณาว่าผู้เสียชีวิตเป็นหัวหน้าครอบครัวหรือไม่ หากไม่เป็นหัวหน้าครอบครัวจะช่วยเหลือรายละ 25,000 บาท อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์น้ำท่วม จ.สุราษฎร์ธานีจนถึงขณะนี้มีผู้เสียชีวิต รวม 9 รายแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์