น้ำท่วมลำปางสังเวยแล้ว 1 ศพ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 3 ต.ค. น้ำได้เอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายชุมชนในตำบลพระบาท กว่า 300 หลังคาเรือน ทั้งชุมชนป่าขาม และชุมชนพระบาท

โดยระดับน้ำได้ท่วมขังสูงกว่า 1- 1.5 เมตร นอกจากนี้ยังไหลเข้าท่วมบริเวณชุมชนกาดเฆม และชุมชนกล้วยแพะ ในต.ชมพู อีกหลายหลังคาเรือน น้ำที่ไหลเข้าท่วมเป็นน้ำจากดอยผาลาด ดอยพระบาท และดอยม่วงคำ ส่งผลให้การจราจรในหลายจุดได้รับผลกระทบ ตั้งแต่บริเวณใต้สะพานกาดเฆมถึงรางรถไฟป่าเลว มีน้ำเอ่อท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร 


ทั้งนี้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง ได้ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมเรือท้องเบนให้ความช่วยเหลืออพยพประชาชนและสิ่งของออกมาในพื้นที่ปลอดภัย นอกจากนี้บริเวณห้าแยกประตูชัย น้ำก็ได้เอ่อเข้าท่วมระดับสูงกว่า 60 เซนติเมตร ส่งผลให้การจราจรติดขัด ซึ่งน้ำที่ไหลท่วมในชุมชนต่างๆและกำลังลดระดับลงได้ไหลไปยังบริเวณสี่แยกภาคเหนือท่วมผิวการจราจรมีระดับสูงกว่า 50 -60 เซนติเมตร ส่งผลให้รถที่สัญจรผ่านไปมาน้ำไหลเข้าเครื่องยนต์ดับเป็นจำนวนมากจนการจราจรติดขัด

สำหรับเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย คือนายตุ้ย ศรีอินแก้ว อายุ 88 ปี บ้านเลขที่ 315 บ้านกล้วยหลวง ต.กล้วยแพะ สาเหตุเนื่องจากถูกน้ำป่าพัดเมื่อวลาประมาณ 03.00 น. ซึ่งขณะนั้นนายตุ้ยนอนอยู่ใต้ถุนบ้านไม่ทันตั้งตัว ญาติมาพบศพในเวลา 04.00 น. ขณะเดียวกันชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ระบุว่า น้ำไม่ท่วมในพื้นที่ต.พระบาท มาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า น้ำท่วมครั้งนี้ยังได้ส่งผลกระทบกับท่าอากาศยานลำปาง เพราะน้ำได้ท่วมขังรันเวย์บางส่วนสูงกว่า 1 เมตร ทำให้เที่ยวบินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ ที่เดินทางจากสุวรรณภูมิ -สุโขทัย -ลำปาง เที่ยวบิน PG 211 เวลา 07.00 - 09.15 น.และ PG 212 ลำปาง-สุโขทัย-สุวรรณภูมิ เวลา 09.45 - 12.00 น. ยกเลิก 

อย่างไรก็ตามหากสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติก็พร้อมเปิดให้บริการได้ทันที ส่วนความเสียหายทางท่าอากาศยานมีระบบป้องกันน้ำท่วมจึงไม่มีปัญหา ทั้งนี้นางอุบลวรรณ วุฒิ รักษาการผู้อำนวยการท่าอากาศยานลำปาง แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในพื้นที่ไปราชการที่กรมการบินพลเรือนแต่ได้สั่งการทางโทรศัพท์อย่างต่อเนื่อง



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์