น้ำท่วมพัทลุงเริ่มลดลง-ปชช.4 พันครัวเรือนเดือดร้อน

นายโส เหมกุล หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า วานนี้ ( 4 ม.ค.) สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดในจังหวัดพัทลุง

เจ้าหน้าที่ชลประทานต้องเร่งระบายน้ำในอ่างเก็บน้ำป่าบอน หลังปริมาณน้ำในอ่างมีสูงถึง 20.394 ล้านลูกบาศก์เมตร ขณะที่อ่างเก็บน้ำป่าบอน สามารถจุน้ำได้ที่ 20.22 ล้านลูกบาศก์เมตร ทำให้น้ำในอ่างไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร และพื้นที่การเกษตร ในตำบลดอนประดู่ ตำบลดอนทราย และตำบลหารเทา อำเภอปากพะยูน 
 

ส่วนน้ำที่ท่วมบ้านเรือนราษฎรในตำบลท่ามะเดื่อ ตำบลโคกสัก อำเภอบางแก้ว ตำบลปรางหมู่ ตำบลพญาขัน อำเภอเมือง ตำบลโคกม่วง ตำบลจองถนน อำเภอเขาชัยสน ระดับน้ำยังทรง


ส่วนน้ำที่ท่วมบ้านเรือนราษฎร อำเภอกงหรา อำเภอศรีนครินทร์ อำเภอตะโหมด อำเภอศรีบรรพต และอำเภอควนขนุนบางส่วนเริ่มลดระดับลง และขณะนี้สถานการณ์น้ำในหลายพื้นที่เริ่มลดลง คาดว่าจะเข้าสู่สภาวะปกติในไม่ช้า หากฝนไม่ตกเพิ่มเติมขึ้นอีก การสำรวจเบื้องต้นพื้นที่การเกษตรยังคงมีน้ำท่วมขัง กว่า
20,000 ไร่ ราษฎรได้รับความเดือดร้อน กว่า 4,461 ครัวเรือน ครัวเรือน ค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ ทั้งยังเตือนให้ประชาชนทุกพื้นที่ติดตามสภาวะอากาศเป็นระยะ โดยสำนักงานป้องกันฯได้แจ้งให้สถานีวิทยุกระจายเสียงท้องถิ่น แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ระมัดระวังอันตรายและความเสียหายจากสภาวะฝนตกหนักและอาจเกิดอุทกภัย
 

ด้าน นายบุญฤทธิ์ งานสม นายอำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง กล่าวว่า อำเภอเขาชันสนกว่าร้อยละ
80
มีน้ำท่วมขัง

เนื่องจากเป็นพื้นที่ราบลุ่มและรองรับน้ำจากเทือกเขาบรรทัด ประกอบกับบางพื้นที่มีน้ำทะเลสาบไหลหนุน ทำให้หมู่
9 ตำบลเขาชัยสนบางส่วนต้องอพยพมากางเต็นท์อยู่บนถนนสายโคกยา-เขาชัยสน แต่วันนี้กลับเข้าบ้านเรือนได้บางส่วนแล้ว ซึ่งทางอำเภอได้ประสานงานไปยัง อบต.ในพื้นที่เข้าไปดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเร่งด่วนแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์