น้ำท่วมปราจีนบุรีเริ่มคลี่คลายกระจายลงเป็นน้ำทุ่งแล้ว

สถานการณ์น้ำท่วมปราจีนบุรีเริ่มคลี่คลายกระจายลงเป็นน้ำทุ่งแล้ว ล่าสุด อ.กบินทร์บุรีน้ำลดระดับสามารถกินเจได้


เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ (26 ก.ย. ) ที่หอประชุมที่ว่าการ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี นายดิสธร วัชโรทัย ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นผู้แทนพระองค์นำถุงยังชีพพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวม 1,000 ชุดมามอบให้กับประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม ต.ศรีมหาโพธิ ต.สัมพันธ์ ต.บางกุ้ง ต.ดงกระทงยาม ต.หาดยาง โดยมีนางพรรณี แก่นสุวรรณ ผวจ.ปราจีนบุรี และนายชยุต ภุมมะกาญจนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ปราจีนบุรีพรรคพลังประชาชน ให้การต้อนรับ


นางพรรณี แก่นสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า อ.ศรีมหาโพธิได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมทั้งหมดจำนวน 10 ตำบล

และได้รับผลกระทบหนักในเขตตำบลที่ติดอยู่ริมแม่น้ำปราจีนบุรี ได้แก่ ต.ท่าตูม, ต.บ้านทาม, ต.ศรีมหาโพธิ, ต.สัมพันธ์, ต.บางกุ้ง, และต.หาดยาง โดยมีระดับน้ำสูงขึ้นจากพื้นเฉลี่ย 1-2 เมตร มีวัดที่ประสบปัญหาน้ำท่วมจำนวน 12 แห่ง โรงเรียน 8 แห่ง บ้านเรือนราษฎรจำนวน 4,207 ครัวเรือน พื้นที่ทำการเกษตร 69,925 ไร่ 

“การช่วยเหลือได้จัดซื้อกระสอบทรายจำนวน 37,000 ถุง เพื่อจัดทำแนวกั้นน้ำในพื้นที่วิกฤติโดยจัดกำลัง อส. อปพร. ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปราจีนบุรี และหน่วยทหาร ร.2 พัน .2 รอ. พร้อมรถบรรทุกและเรือท้องแบนออกไปช่วยเหลือราษฎรในพื้นที่ มีส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจ เอกชน มูลนิธิต่างๆ ได้มอบถุงยังชีพให้แก่ราษฎรเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนแก่ราษฎรในบางส่วนแล้วดังนี้ ถุงยังชีพพระราชทานของมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภา)ยามยาก สภากาชาดไทยจำนวน 1,000 ถุง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมอบไปแล้วจำนวน 1,784 ถุง มูลนิธิต่างจำนวน 850 ถุง รัฐวิสาหกิจจำนวน 350 ถุง” นางพรรณี กล่าว


ด้านนายประเทือง สุขสุมิตร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ระดับน้ำที่ท่วมขังในตลาดท่าประชุมในขณะนี้น้ำลดไปแล้วบางส่วนเหลือประมาณ 60 ซม.

โดยน้ำยังสูงกว่าตลิ่งแม่น้ำปราจีนบุรีกว่า 40 ซม.และน้ำเริ่มแผ่กระจายสู่พื้นที่รอบนอกแล้ว และเนื่องจากจะถึงเทศกาลกินเจ ในวันที่ 28 ก.ย. นี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ทำสะพานเข้าศาลเจ้าซอย 3 เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนได้มากินเจแล้ว 
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ด้าน อ.กบินทร์บุรี เขตเทศบาลเริ่มลดระดับหากไม่มีฝนตกลงมาหรือน้ำเหนือจากแควพระปรงที่หลากจากเทือกเขาสอยดาว จ.สระแก้วมาบรรจบกันกับแควหนุมานที่ไหลมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อีก 1 - 2 จะกลับสู่ภาวะปกติ และจากที่เป็นช่วงเทศกาลกินเจ ที่มูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย อ.กบินทร์ที่ถูกน้ำท่วมได้กลับสูปกติ สามารถเปิดเทศกาลกินเจระหว่างวันที่ 28 ก.ย. - 7 ต.ค. นี้ได้แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์