น้ำท่วมนราฯขยายวง6อำเภอ ปชช.เดือดร้อนหมื่นคน

ความคืบหน้าเกี่ยวกับภาวะน้ำท่วมจากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า บรรยากาศโดยทั่วไปบนท้องฟ้ายังคงมีเฆมฝนมืดครึ้มแพรกระจายปกคลุมพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ และมีฝนตกลงมาเป็นช่วงๆไม่หนักมากนักทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำสุไหงโก-ลก ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักซึ่งล้นตลิ่งอยู่แล้ว มีปริมาณระดับน้ำท้วมขังสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และได้ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรและบ้านเรือนของราษฎรขยายเป็นวงกว้างกินพื้นที่ 6อำเภอ คือ สุไหงโก-ลก แว้ง สุคิริน จะแนะ ระแงะและอำเภอตากใบ ซึ่งมีระดับน้ำท่วมขังแยกเป็น 2 จุด

คือ ตลอดแนวริมตลิ่งของแม่น้ำสุไหงโก-ลก มีระดับน้ำท่วมขังสูง 100-130 ซ.ม. และบริเวณที่ราบลุ่มเป็นแอ่งกระทะและนาข้าว มีระดับน้ำท่วมขังสูง 50-80 ซ.ม. ทำให้ราษฎรที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ 52 หมู่บ้าน 15 ตำบล 6 อำเภอได้รับความเดือดร้อนจากภาวะน้ำท่วมในครั้งนี้ 3,098 ครัวเรือน รวม 10 , 708 คน พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมขัง 3,312 ไร่ ถนนในหมู่บ้านถูกน้ำท่วมขังเสียหาย 19 สาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปสำรวจความเสียหาย เพื่อเตรียมจัดเงินงบประมาณให้การช่วยเหลือราษฎรและฟื้นฟูระบบสาธารณูปโภคเป็นเงินทั้งสิ้น จำนวน 6,650,000 บาท

นอกจากนี้แล้วจากภาวะน้ำท่วมติดต่อกันในระลอกที่ 4 เป็นเวลานาน 4 วัน ยังส่งผลทำให้ราษฎรได้รับผลกระทบต่อระบบทางเดินหายใจ โดยเฉพาะเด็กเล็กและคนชรา ที่อาศัยอยู่ตามแหล่งชุมชนต่างๆตลอดแนวริมตลิ่งของแม่น้ำสุไหงโก-ลก เนื่องจากขยะมูลฝอยและซากสัตว์ที่เน่าเปื่อยได้ลอยมากับกระแสน้ำ เข้าไปติดอยู่ในบ้านเรือนของราษฎรและบริเวณใกล้เคียงแถมยังส่งกลิ่นเหม็นฟุ้ง จนเด็กเล็กและคนชราสูดดมจนป่วยไปตามๆกัน

ขณะที่เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ได้ช่วยกันนำแผ่นไม้กระดานมาสร้างทางเดินให้กับราษฎรตามชุมชนต่างๆ เพื่อใช้เป็นทางเดินแทนถนนที่ถูกภาวะน้ำท่วมขัง ในการเดินทางไปลงเรือเพื่อเดินทางไปทำงานและติดต่อกับโลกภายนอก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์